Khai mạc Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng - Đà Nẵng 2025
Tối 1-8, tại Công viên bờ Đông cầu Rồng (phường An Hải, TP Đà Nẵng), Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng - Đà Nẵng 2025.
Tham dự Lễ có Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh. Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Huỳnh Xuân Sơn cho biết, là trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, TP Đà Nẵng có vai trò đầu mối trong chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ, logistics và thương mại khu vực.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, với quy mô dân số hơn 3 triệu người, TP càng đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số, chuyển đổi số nhằm thích ứng với xu thế tiêu dùng mới, tối ưu hóa phân phối hàng hóa và kết nối hiệu quả hơn giữa nhà sản xuất - nhà bán hàng - người tiêu dùng. Vì vậy, Đà Nẵng xác định phát triển thương mại điện tử và chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Công Thương TP, đóng vai trò then chốt trong việc hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội, hướng tới xây dựng TP thông minh, hiện đại, đáng sống.
“Việc triển khai chương trình này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, tiểu thương tiếp cận và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời thúc đẩy kết nối, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản, hàng hóa đặc trưng của Đà Nẵng và các địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, du khách và trên các nền tảng số”, ông Huỳnh Xuân Sơn nói.
Chia sẻ tại Lễ khai mạc, bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhấn mạnh thương mại điện tử là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tập trung tối ưu hóa quá trình từ sản xuất, kinh doanh đến trải nghiệm người dùng, đồng thời tạo sự cân bằng tích cực giữa phát triển kinh tế, công bằng xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững...
“Với tinh thần như vậy, tôi tin tưởng rằng, sự kiện Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng - Đà Nẵng 2025 với sự tham gia của các cơ quan trung ương, địa phương, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và toàn thể nhân dân sẽ đóng góp được nhiều sáng kiến, ý tưởng hay để phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số tại vùng, địa phương; triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thực chất, qua đó đưa thương mại số tại TP Đà Nẵng phát triển vượt bậc”, bà Lê Hoàng Oanh chia sẻ thêm.

hướng tới phát triển thương mại điện tử bền vững".
Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng - Đà Nẵng 2025 gồm có các hoạt động chính: Hội nghị tổng kết hoạt động liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử; Phiên chợ thanh toán không tiền mặt với quy mô hơn 80 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng vùng, miền của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác trong cả nước; các gian hàng trải nghiệm công nghệ số, chuyển đổi số, giải pháp thanh toán không tiền mặt, sàn thương mại điện tử, nền tảng logistics… của các doanh nghiệp lớn về giải pháp chuyển đổi số gồm: TikTok Shop, Shopee, Zalo, Vinaphone, Accesstrade, Haravan, Sapo, VNPay…
Bên cạnh đó là các hoạt động như: tổ chức 6 phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng của TP Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác; tổ chức 3 lớp tập huấn chuyên đề tập trung vào kỹ năng chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu trên môi trường số, kỹ năng bán hàng trực tuyến và thực hành livestream bán hàng hiệu quả cho các hộ kinh doanh, HTX, doanh nghiệp nhỏ và các tiểu thương; ký cam kết tham gia Chương trình “Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống hướng tới phát triển thương mại bền vững”.
PHÚ NAM