Không có sự phân biệt trong quản lý nhà nước đối với 2 loại hình xe buýt trợ giá và không trợ giá
(Cadn.com.vn) - Sau khi Báo Công an TP Đà Nẵng, số ra ngày 28, 29-3-2017, có bài đăng liên quan đến hoạt động của các tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn TP Đà Nẵng, ngày 30-3, Sở GTVT TP Đà Nẵng có Công văn số 1519/SGTVT-QLVTPTNL phản hồi như sau: Hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng có 6 tuyến xe buýt hoạt động không trợ giá. Hoạt động của các tuyến xe buýt không trợ giá trong thời gian qua đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nội dung như: hiện tượng bỏ phiên, chuyến, chạy không đúng hành trình, chạy rề tại một số tuyến đường trong nội thành làm cản trở giao thông, nhiều đơn vị tham gia trên cùng 1 tuyến... Sở GTVT đang triển khai xây dựng Đề án tăng cường vận tải công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, kiểm soát, điều tiết hợp lý các phương tiện vận tải vào trung tâm thành phố, với mục tiêu nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo TTATGT, hướng tới một thành phố có hệ thống giao thông vận tải phát triển bền vững. Ngoài 5 tuyến xe buýt có trợ giá đã đưa vào sử dụng, cuối năm 2017, thành phố sẽ triển khai thêm 5 tuyến xe buýt mới, phủ kín tương đối các tuyến đường trong thành phố. Sở GTVT khẳng định không có sự phân biệt trong quản lý Nhà nước đối với 2 loại hình xe buýt trợ giá và không trợ giá. Sau khi làm việc với sở GTVT Quảng Nam để thống nhất phương án điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt không trợ giá, Sở GTVT Đà Nẵng sẽ báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp.
H.Trang