Kín tour kỳ nghỉ lễ gộp

Thứ năm, 23/04/2015 10:12

(Cadn.com.vn) - Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL và khảo sát từ các Cty lữ hành, kỳ nghỉ lễ gộp 30-4, 1-5 và giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 6 ngày sẽ đưa nhiều du khách đến Đà Nẵng trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo. Do các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng và khu vực vệ tinh nằm gần nhau nên năm nay ghi nhận xu hướng khách lẻ, tự túc chọn nơi tham quan là khá phổ biến.

Trong cao điểm này, du khách đến Đà Nẵng sẽ chia thành 2 đợt, “phân khúc” đầu tiên bắt đầu từ ngày 25-4 đến DIFC, tiếp đó từ ngày 29-4 đến 3-5 là lượng khách của kỳ nghỉ lễ gộp.

Dịp lễ này, Đà Nẵng sẽ có tour tham quan bằng trực thăng hàng ngày đầu tiên tại Việt Nam.

NHIỀU TOUR MỚI, LẠ

Ngay trước khi Đà Nẵng khai trương mùa du lịch biển, vào ngày 24-4 tới, tour tham quan bằng trực thăng hàng ngày đầu tiên của Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động. Sản phẩm du lịch mới và độc này do Cty Trực thăng Miền Trung thuộc Tổng Cty Trực thăng Việt Nam cung cấp và được Việt Nam Travelmart khai thác dịch vụ. Với tour thưởng ngoạn vẻ đẹp Đà Nẵng từ trên cao, bỏ ra 3 triệu đồng, du khách sẽ được trải nghiệm 12 phút bay với hành trình Sân bay Nước Mặn -  Ngũ Hành Sơn - dọc bãi biển Đà Nẵng – Cầu Rồng – dọc sông Hàn – Bán đảo Sơn Trà – Tượng phật chùa Linh Ứng.

Với dịch vụ thuê chuyến theo yêu cầu, nhóm khách có điều kiện hơn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của các di sản miền Trung với 70 triệu đồng/giờ bay cho 5 - 6 người. Theo đại diện Cty CP Việt Nam Travelmart, máy bay sử dụng cho dịch vụ này là loại Airbus EC 130 T2 với 7 chỗ ngồi, mới sản xuất và nhập về Việt Nam đầu năm nay. Đây là loại máy bay trực thăng hiện đại, sang trọng, hệ số an toàn cao, độ ồn thấp. Các chuyến bay sẽ do phi công huấn luyện quân đội đảm nhận và tuân thủ mọi quy định của ngành hàng không.

Dịp này, ngoài các sản phẩm đã thành thương hiệu, thành phố còn có thêm các sản phẩm du lịch mới như bến đỗ du thuyền DHC Marina, khu du lịch Bà Nà sẽ đưa vào phục vụ khu Làng Pháp giai đoạn 1 với 169 phòng nghỉ, đưa vào 2 công trình mới tại Khu du lịch Tâm Linh, 9 vườn hoa vào phục vụ du khách. Khu vui chơi Asia Park đưa vào hoạt động giai đoạn 1 công viên vui chơi giải trí cảm giác mạnh ngoài trời. Ngoài ra các sản phẩm du lịch khác vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của du khách như Trung tâm giải trí phức hợp Helio, Vòng quay Mặt trời,  phố chuyên doanh Lê Duẩn, thưởng ngoạn sông Hàn trên tàu du lịch.

Các đơn vị lữ hành có thương hiệu tại Đà Nẵng như Vitour, Việt Đà Travel, Vietravel, Biển Ngọc... cũng đều xây dựng các sản phẩm tour mới, định hướng theo xu thế lựa chọn của du khách để chào hàng. Phổ biến nhất vẫn là các tour trải nghiệm di sản miền Trung, xuất phát từ Đà Nẵng đi Hội An, Mỹ Sơn, Lăng Cô, Huế, Phong Nha – Kẻ Bàng. Riêng tại Đà Nẵng, xu thế tham quan các danh thắng nổi tiếng kết hợp với lặn biển, xem pháo hoa được rất nhiều du khách lựa chọn.

* Liên quan đến DIFC 2015), Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng sẽ triển khai lắp đặt 10 trạm thu phát wifi tại khu vực khán đài xem pháo hoa. Số trạm lắp mới này cùng với 28 trạm thu phát wifi ven sông Hàn đã đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu truy cập Internet cho người dân thành phố và du khách. Hạ tầng viễn thông lưu động của Đà Nẵng được bổ sung thêm 34 trạm thu phát BTS di động hai bên sông Hàn. Năm này là lần đầu tiên DIFC được quảng bá trên 3 kênh truyền thông quốc tế gồm Star World, BBC World, National Geographic tại khu vực Châu Á, thông tin cuộc thi cũng được cập nhật trên bản tin du lịch số, E-Newsletter, cổng thông tin du lịch, quầy thông tin tại sân bay Đà Nẵng và trên mạng xã hội.

XU HƯỚNG KHÁCH LẺ VÀ DU LỊCH TỰ TÚC

Theo các Cty lữ hành trên địa bàn thành phố, do kỷ nghỉ lễ kéo dài cộng với sự ra đời nhiều sản phẩm du lịch nên năm nay lượng khách đến Đà Nẵng tăng kỷ lục, hầu hết đều đã kín tour, chỉ điều tiết khách lẻ và ghép tour chứ không nhận khách đi theo đoàn nữa. Kỳ nghỉ lễ này ghi nhận sự gia tăng đột biến thị trường khách phía Bắc đến Đà Nẵng bằng cả đường không và đường bộ. Đa số có xu hướng đi theo nhóm, gia đình và chỉ đặt vé máy bay, phòng khách sạn sau đó lựa chọn phương án tự chọn điểm tham quan, không mua trọn tour.

Theo ông Vũ Thành Chung – Giám đốc kinh doanh Cty CP Du lịch Biển Ngọc, đơn vị đã nhận hơn 30 đoàn khách trong nước và quốc tế trong dịp lễ, cận ngày có nhiều đoàn tìm hiểu mua tour nhưng thời gian đặt quá gấp nên không thể nhận thêm. “Có đến 80% là khách đến từ các tỉnh phía Bắc, do tiếp cận được nhiều kênh thông tin nên đa số họ tham khảo giá cả, dịch vụ, điểm đến theo nhu cầu và khả năng của mình trước khi quyết định chọn những tour phù hợp. Nhiều người chỉ đặt vé máy bay và phòng khách sạn qua các Cty lữ hành, sau đó chọn phương án du lịch tự túc. Diện khách lẻ, nhóm bạn và gia đình sẽ ngày càng tăng vì việc tiếp cận thông tin hiện nay rất dễ dàng đồng thời cũng dễ lựa chọn các điểm đến, hạn chế chi phí”, ông Chung cho hay.

Năm nay theo đánh giá của các công ty lữ hành, giá một số dịch vụ như khách sạn, xe vận chuyển, vé máy bay... tăng nên giá tour cũng khá cao. Tuy nhiên, công tác tổ chức về mọi mặt của thành phố cũng chu đáo hơn, các điểm đến được truyền thông, quảng bá mạnh mẽ cộng với dịch vụ phong phú, đa dạng nên khách có nhiều lựa chọn. Đây cũng là điểm thuận lợi để các đơn vị lữ hành quảng bá tour.

Theo khảo sát sơ bộ, tổng lượt khách du lịch do các đơn vị lữ hành khai thác trong dịp này ước đạt 23.115 lượt (tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2014), trong đó khách quốc tế ước đạt 7.665 lượt, khách nội địa khoảng 14.480 lượt. Số lượng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp này là 147 chuyến bao gồm 9 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến, mang theo 14.800 lượt khách, tăng gấp gần 3 lần với năm 2014. Đối với các chuyến bay nội địa, từ ngày 25-4 đến 4-5, Vietnam Airlines sẽ tăng tải với 168 chuyến trên các đường bay đến Đà Nẵng. Hãng Vietjet cũng tăng chuyến trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng lên 8 chuyến/ngày.

Sở VH-TT&DL cho hay, phục vụ DIFC 2015 và dịp lễ 30-4, 1-5 trên địa bàn Đà Nẵng có 456 khách sạn với 16.454 phòng, tăng 60 khách sạn với 2.717 phòng so với cùng kỳ năm 2014. Tổng lượt khách lưu trú từ ngày 26-4 đến ngày 3-5 ước đạt 86.571 lượt khách, tăng 28,36% so với cùng kỳ năm 2014.

Công suất phòng bình quân các khách sạn trên địa bàn thành phố ước đạt 72%, trong đó khối khách sạn 4 – 5 sao đạt khoảng 80%, khối khách sạn 3 sao, căn hộ và biệt thự du lịch khoảng 70%, khối khách sạn 1 – 2 sao khoảng 60%. Đặc biệt trong khoảng từ ngày 28-4 đến 1-5, các khách sạn ở khu vực trung tâm và dọc đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, dọc bãi biển Mỹ Khê đạt công suất hơn 95%.

Đông A