Lựa lời mà nói!

Thứ sáu, 15/09/2023 08:30
- Lời nói không mất tiền mua, nhưng nói không “uốn lưỡi 7 lần” là mất tiền phạt đó Tư Sơn Trà nghe. - Có vụ gì “hot” kể Tư nghe nào?
Tạo ấn tượng đẹp cho du khách là nền tảng để phát triển dịch vụ du lịch cho địa phương.
Tạo ấn tượng đẹp cho du khách là nền tảng để phát triển dịch vụ du lịch cho địa phương.

- Là vầy, vừa rồi trên Cổng thông tin điện tử 1022 TP Đà Nẵng có thông tin phản ánh tình trạng đơn vị đấu thầu giữ xe ở cổng Chợ đêm Sơn Trà (P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng) tỏ thái độ hung hãn, khó chịu khi có ô-tô tạm dừng để cho hành khách xuống xe. Theo thông tin phản ánh, những hành vi như vậy làm mất đi hình ảnh một thành phố du lịch thân thiện, mến khách như Đà Nẵng và kiến nghị nên cấp trang phục, có tên nhân viên cụ thể để phản ánh vụ việc cho đúng người, đúng sự việc.

- Vậy chính quyền địa phương đã có phương án xử lý gì chưa NXD?

- Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND P. An Hải Tây đã kiểm tra thực tế và xác định được người có hành vi như thông tin phản ánh trên Cổng thông tin điện tử 1022 TP Đà Nẵng là bà B.T.T. (1995, trú P. An Hải Tây). UBND P. An Hải Tây đã ra quyết định xử phạt đối với bà T. và yêu cầu người này thực hiện nghiêm túc việc ứng xử giao tiếp văn hóa, văn minh thương mại và trật tự đô thị. Nếu tiếp tục vi phạm, UBND phường sẽ tiến hành nghiêm cấm việc kinh doanh tại vị trí hộ dân đang hoạt động. Ngoài ra, để tránh các hành vi thiếu văn minh khác, ảnh hưởng đến du lịch địa phương, UBND P. An Hải Tây đã tổ chức buổi họp với các hộ giữ xe để quán triệt tất cả các nội dung liên quan đến quy định về giá giữ xe, chèo kéo khách, ANTT, vệ sinh môi trường, ứng xử giao tiếp văn hóa văn minh thương mại… Các hành vi cố ý hay vô ý vi phạm đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

- Tư thấy UBND P. An Hải Tây đã xử lý rất kịp thời.

- NXD thiển nghĩ, đối với các hộ kinh doanh tại đây, việc xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách không chỉ thể hiện độ văn minh của chính bản thân họ, mà còn đem lại lợi ích lâu dài cho chính gia đình mình.

N.X.D