Lý Sơn sẽ lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi dịch vụ du lịch

Thứ sáu, 03/04/2015 09:39

(Cadn.com.vn) - Còn gần 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tuy nhiên các dịch vụ lưu trú trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được du khách đặt kín chỗ cách đây hơn 1 tháng. Để đảm bảo, nhiều đoàn khách đã đặt cọc tiền phòng trước. Toàn H. Lý Sơn hiện có 12 nhà nghỉ, khách sạn với tổng số gần 200 phòng có thể đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 1.000 người. Ngoài ra, 20 nhà dân làm du lịch cộng đồng cũng đáp ứng được cho khoảng 300 du khách.

Trước tình hình du khách đăng ký ra đảo tăng đột biến, H. Lý Sơn đã chỉ đạo địa phương các xã, các cơ quan liên quan đến kiểm tra từng khách sạn, nhà nghỉ, các dịch vụ ăn uống trên đảo, yêu cầu các cơ sở này niêm yết giá công khai theo quy định, không được lợi dụng cơ hội “chặt chém” du khách. Đồng thời, yêu cầu các chủ dịch vụ đi lại như taxi Tiên Sa phải chấp hành các quy định đã đăng ký.

Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND H. Lý Sơn cho biết, để tránh gây phiền hà cho du khách, dịp lễ này H. Lý Sơn sẽ thiết lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận các thông tin phản hồi, kiến nghị của khách du lịch, qua đó giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến việc quản lý các hoạt động du lịch. H. Lý Sơn sẽ xử lý mạnh tay các cơ sở dịch vụ “chặt chém”, tự ý nâng giá trong dịp lễ.

Quỳnh Như