Nâng cao chất lượng kinh doanh, chăm sóc khách hàng
Bên cạnh ứng dụng hệ thống phần mềm thu thập dữ liệu từ xa, quản lý dữ liệu đo đếm, 100% dịch vụ điện tại Quảng Ngãi đã cung cấp theo phương thức điện tử. Với hệ sinh thái chăm sóc khách hàng đa kênh như ứng dụng CSKH, website CSKH, trang zalo của EVNCPC, các trang trên nền tảng mạng xã hội khác, các Điện lực ở Quảng Ngãi tiếp nhận nhanh những thắc mắc, góp ý của khách hàng và kịp thời xử lý. Ứng dụng CSKH đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng cao điểm mà còn chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Trước tiên tại đơn vị công tác truyền thông về quảng bá các dịch vụ điện đến khách hàng, trong đó quan trọng nhất là khách hàng nắm và sử dụng khai thác được các chương trình của EVNCPC. Trong đó các chương trình app chăm sóc khách hàng, để khách hàng nắm được, khai thác và sử dụng. Từ đó hạn chế việc kiến nghị hóa đơn tiền điện tăng cao - Bà Vũ Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp, Điện lực Đức Phổ chia sẻ.
Ông Lâm Quang Dũng - Tổ dân phố 1, Phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ cho hay: Từ khi có app thì điện tiêu dùng không cần thiết thì mình kiểm soát được. Nói ví dụ trước kia mình xài thì không biết trong một này mình xài được bao nhiêu điện. Cuối tháng mình có hóa đơn điện thì mình mới biết được mình xài tháng đó bao nhiêu. Còn đây trong hằng ngày mình biết được rồi đó. Rồi hằng tháng, so với kỳ trước thì mình kiểm soát được trong phạm vi của mình, cái nào cần thiết, cái nào không cần thiết thì mình điều chỉnh.
Hệ thống đo đếm của lưới điện Quảng Ngãi ngày càng hiện đại với hơn 422 ngàn công tơ điện tử trên toàn tỉnh. Dữ liệu được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia. Để đảm bảo chỉ số luôn chính xác, PC Quảng Ngãi chủ động rà soát rà thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng phục vụ khách hàng, dự báo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và khu dân cư; chủ động khắc phục sớm các modem, thiết bị khách hàng. Ngoài ra, chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường được triển khai có hiệu quả đã giúp phát hiện, ngăn ngừa sớm các trường hợp bất thường trong hệ thống điện gia đình, nhất là ngăn ngừa chập điện gây cháy nổ.
Ông Lâm Quang Soạn – Phó giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Để nâng cao công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng (KD & CSKH) trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiếp tục cải tiến công tác KD & CSKH theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả, lấy mục tiêu khách hàng làm trung tâm. Trong đó công tác chuyển đổi số cơ bản đã xong với 100% thiết bị công tơ điện tử và thiết bị đo xa. Chính vì vậy, chúng ta cần phải khai thác có hiệu quả công tác chuyển đổi số. Thứ hai, chúng ta triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử cho dịch vụ điện trực tuyến. Thứ ba, áp dụng triệt để các chương trình ứng dụng hiện trường chăm sóc khách hàng để phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tốt hơn”.
Thời gian tới, PC Quảng Ngãi tiếp tục tập trung phát triển lưới điện thông minh theo chiều sâu. Hiệu quả căn bản nhất mà lưới điện thông minh đem lại chính là chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn.