Ngoại giao kinh tế giúp lan tỏa hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới

Thứ bảy, 13/03/2021 04:47

ĐÀ NẴNG- Theo báo cáo tổng kết Đề án tổng thể Công tác ngoại giao kinh tế của TP Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 được tổ chức ngày 12-3, trong giai đoạn vừa qua, hoạt động ngoại giao kinh tế đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, qua đó giúp quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trở thành nơi đầu tư và du lịch hấp dẫn. Cụ thể, Đà Nẵng đã mở rộng hợp tác với 45 địa phương của 20 quốc gia, thu hút mới 530 dự án FDI tổng vốn hơn 1 tỷ USD, xuất khẩu hàng hóa đạt 7,6 tỷ USD đi 120 quốc gia (tăng bình quân 5,7%/năm), lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng hơn 29%. Bên cạnh đó, những năm gần đây, Đà Nẵng còn là nơi đăng cai tổ chức nhiều sự kiện đối ngoại lớn như Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) lần thứ 6, Hội đồng Thống đốc Quỹ Á -Âu lần thứ 37, Đại hội thể thao Bãi biển châu Á ABG lần thứ 5...

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, nhờ thực hiện hiệu quả đề án Ngoại giao kinh tế mà hình ảnh TP năng động, điểm đầu tư tin cậy, điểm du lịch hấp dẫn, nơi tổ chức các sự kiện quốc tế lớn…đã được lan tỏa, quảng bá tới bè bạn năm châu. Ngoại giao kinh tế đã thực hiện tốt vai trò hỗ trợ, triển khai các hoạt động kinh tế đối ngoại, phát huy tối đa nội lực của địa phương về vị trí, tài nguyên, cơ sở hạ tầng, nhân lực và các lợi thế so sánh thu hút đầu tư.

HẢI QUỲNH