Người dân gọi điện phản ánh, rồi gửi thư cảm ơn là thể hiện sự tin tưởng vào lực lượng Công an

Thứ năm, 18/08/2022 17:44
Lấy vị dụ về việc người dân gửi thư cảm ơn sau khi phản ánh về cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống và nhanh chóng được lực lượng công an vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm minh, Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng quán triệt đến cán bộ chiến sĩ: "Người dân gọi điện phản ánh có nghĩa là cuộc sống bị ảnh hưởng. Chúng ta vào cuộc xử lý dứt điểm, trả lại cuộc sống bình yên, họ gửi thư cảm ơn là thể hiện sự tin tưởng và ghi nhận công việc mà ta đang làm"
Đại tá Nguyễn Văn Tăng trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về tiếng ồn
Cảnh sát Môi trường phối hợp các cơ quan liên quan dùng máy chuyên dụng đo tiếng ồn của một cơ sở kinh doanh từ nhà dân

Tại hội nghị sơ kết Kế hoạch chuyên đề số 2102 của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng về phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về tiếng ồn trên địa bàn thành phố trong 6 tháng đầu năm tổ chức vào sáng 18-8, Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng ghi nhận những kết quả tích cực của Phòng Cảnh sát Môi trường và Công an các quận huyện trong việc đã đạt được những kết quả tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân, xử lý quyết liệt các trường hợp vì lợi nhuận kinh doanh mà không quan tâm đến đời sống cộng đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Tăng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh – Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Phòng và Công an các quận huyện đã triển khai tổ chức thực hiện tốt kế hoạch chuyên đề 2102, qua đó tình hình ô nhiễm tiếng ồn được cải thiện, chuyển biến tích cực. Tình trạng các cửa hàng kinh doanh, nhà hàng, quán nhậu, quán karaoke, quán bar, pub, karaoke gia đình mở nhạc lớn, sử dụng loa kéo bán dạo đã được hạn chế, khắc phục.

Nhận thức pháp luật về tiếng ồn các cá nhân tổ chức, nhân dân được nâng cao, người dân tự giác chấp hành quy định đã góp phần chấm dứt, giảm thiểu các thói quen ảnh hưởng đến cộng đồng. Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và các đơn vị phối hợp trong kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm được chính quyền và nhân dân thành phố ủng hộ, đánh giá cao. Trong 6 tháng đầu năm, các lực lượng đã phát hiện, xử lý 30 vụ vi phạm, ra quyết định xử phạt phạt tổng cộng số tiền 296,3 triệu đồng. Các cơ sở kinh doanh vi phạm lần đầu sẽ kết hợp tuyên truyền, vận động, tái phạm bị xử lý nghiêm để đủ sức răn đe. Có vụ phạt tiền lên đến 70 triệu đồng, đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn 4 tháng 15 ngày.

Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh cho biết, 6 tháng đầu năm Phòng Cảnh sát Môi trường và Công an các quận huyện đã triển khai tổ chức thực hiện tốt kế hoạch chuyên đề 2102, qua đó tình hình ô nhiễm tiếng ồn được cải thiện, chuyển biến tích cực

"Để xử lý một vụ việc là không dễ, cần có sự phối hợp giữa nhiều cơ quan, đơn vị, phải thực hiện đúng quy trình, quy định để đủ sức thuyết phục, nhưng các tổ nghiệp vụ kiên quyết xử lý bằng được khi xác định hành vi vi phạm là vượt quy chuẩn cho phép và ảnh hưởng đến đời sống nhân dân”, Thượng tá Vinh cho biết.

Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng lập biên bản xử lý một cơ sở kinh doanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh tái phạm việc phát tiểng ồn vượt ngưỡng, gây bức xúc trong nhân dân

Đại tá Nguyễn Văn Tăng đánh giá, khi tiếng ồn tại cơ sở kinh doanh, trong khu dân cư gây phiền hà, ảnh hưởng đến cuộc sống thì người dân tìm đến cơ quan công an để phản ánh. Đến khi mọi việc được xử lý, trả lại cuộc sống bình yên thì dân gọi điện, gửi thư cảm ơn. Điều này cho thấy những cố gắng trong thời gian qua của lực lượng mang lại hiệu quả tích cực, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân. Công an phản ứng nhanh, chuyên nghiệp, hiệu quả trong từng vụ việc đã làm cho nhân dân tin tưởng, hợp tác. "Xử lý ô nhiễm tiếng ồn ở nhiều lĩnh vực trong đời sống là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, nhưng khi nhân dân ủng hộ, các biện pháp đảm bảo sự quyết liệt, nghiêm minh thì sẽ mang lại kết quả tích cực”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Văn Tăng trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về tiếng ồn

Theo Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, quá trình triển khai thực tế kế hoạch chuyên đề 2102 vẫn còn một số tồn tại. Một số đơn vị, địa phương kiểm tra, xử lý chưa thực sự quyết liệt, triệt để, chưa đủ sức răn đe. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về tiếng ồn cho người dân còn hạn chế. Về mặt khách quan, tại một số khu vực, việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ nằm sát nhau, cùng hoạt động trong một khoảng thời gian gây khó khăn cho việc tổ chức đo đạc, xác định nguồn tiếng ồn phát ra đối với từng cơ sở.

Để đảm bảo thực hiện hiệu quả Kế hoạch 2102 của Giám đốc Công an thành phố, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển KT-XH, Đại tá Nguyễn Văn Tăng yêu cầu công an các đơn vị địa phương quyết liệt nhưng linh hoạt trong việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý. Thông qua việc theo dõi, tiếp nhận tin báo của nhân dân, các lực lượng có thể phối hợp kiểm tra cùng lúc các điều kiện về ANTT, phát hiện sai phạm thì xử lý nghiêm minh, nếu tái phạm thì phải có biện pháp mạnh, tránh nhờn luật. “Lực lượng làm nhiệm vụ phải có kế hoạch kiểm tra hợp lý, đảm bảo đời sống người dân nhưng cũng phải đảm bảo hoạt động kinh tế của các cơ sở sản xuất kinh doanh. Tinh thần là tạo điều kiện tối đa để phát triển kinh tế, nhưng phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng nhân dân. Ưu tiên tuyên truyền, nhắc nhở, nhưng cố tình vi phạm thì phải cương quyết xử lý, bất chấp tái phạm thì cảng phải mạnh tay”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng nhấn mạnh.

Đông A