Nhiều kết quả nổi bật trong cải cách hành chính và ứng dụng CNTT tại Công an TP Đà Nẵng
Theo báo cáo, trên lĩnh vực CCHC trong năm 2022, Công an TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp, kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là được Bộ Công an thẩm định đạt 96,18 điểm, xếp hạng Xuất sắc, đứng thứ 3/63 Công an tỉnh/ thành phố trực thuộc TƯ, tăng 9 bậc so với năm 2021. Trong đó nổi bật là triển khai thực hiện Đề án 06 đảm bảo thực hiện kịp thời, đúng tiến độ; chủ động rút ngắn thời gian giải quyết 36/167 thủ tục hành chính (TTHC), đạt tỷ lệ 21,5%; triển khai mô hình một cửa nội bộ để tiếp nhận, giải quyết 106 TTHC; rà soát xây dựng công bố lại hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC đối với 151 TTHC; triển khai 121 danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an…
Đặc biệt, Công an TP Đà Nẵng đã triển khai thực hiện mô hình "Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân", qua 9 tháng triển khai đã tổ chức thăm gặp 65.435 hộ dân, nắm trên 4.672 tin có giá trị liên quan đến công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở; kiểm tra, hướng dẫn cư trú cho 11.716 lượt; chuyển trả Căn cước công dân tận nhà (không thu phí) cho 76.808 công dân; thông báo 46.125 mã số định danh…
Về công tác ứng dụng CNTT, triển khai 3 nhiệm vụ trọng tâm được đăng ký trong năm 2022 cũng đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là xây dựng CAP Hải Châu 1 là CAP điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn hóa văn minh đô thị; xã Hòa Phong là xã điển hình về phong trào Toàn dân BVANTQ" đảm bảo các tiêu chí đề ra, được chấm điểm cao, một số chỉ tiêu vượt mức đăng ký hoặc quy định.
Tại buổi kiểm tra, trên cơ sở báo cáo và các kiến nghị có liên quan của Công an TP Đà Nẵng, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã tiến hành các bước kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC, ứng dụng CNTT và 3 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Công an TP. Theo đại diện đoàn kiểm tra, công tác kiểm tra các mặt công tác trên được thực hiện sớm hơn mọi năm.
MAI VINH