Phụ nữ Đà Nẵng hào hứng tham gia “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP”

Thứ sáu, 27/12/2024 09:19

Tối 26-12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Đà Nẵng tổ chức “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc năm 2024 và Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm năm 2024.

Phát biểu khai mạc phiên chợ, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Huyền,cho biết: Phiên chợ nhằm kết nối giới thiệu, quảng bá và cung cấp đến người tiêu dùng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng do hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Thừa Thiên- Huế sản xuất, kinh doanh; giúp lan tỏa sản phẩm của các chị em phụ nữ đang sản xuất, kinh doanh đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất

Phiên chợ Kết nối Sản phẩm OCOP năm 2024 thu hút sự tham gia của 52 đơn vị kinh doanh với hàng trăm sản phẩm OCOP
Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Nẵng Hoàng Thị Thu Hương trao cờ lưu niệm cho các đại diện các đơn vị tham gia phiên chợ

Tại TP Đà Nẵng, chương trình OCOP đã được các địa phương, các sở ngành tập trung triển khai đạt được những kết quả đáng khích lệ, Tính đến 30-11-2024, TP Đà Nẵng có 105 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 38 sản phẩm của hội viên phụ nữ (có 22 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 15 sản phẩm đạt 4 sao và 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã gửi hồ sơ tham giá đánh giá cấp 5 sao); có nhiều sản phẩm hình thành, phát triển từ chương trình phụ nữ khởi nghiệp và đã được hỗ trợ, kết nối để đẩy mạnh phát triển thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đại biểu tham dự chương trình thực hiện nghi thức bấm nút khởi động “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024

Phiên chợ Kết nối Sản phẩm OCOP năm 2024 thu hút sự tham gia của 52 đơn vị kinh doanh với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến từ các địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên- Huế và tỉnh Quảng Nam. Sự kiện này không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm do phụ nữ sản xuất, kinh doanh, mà còn là cơ hội để các chị em được giao lưu, học tập kinh nghiệm phát triển thị trường sản phẩm của 2 tỉnh bạn Thừa Thiên- Huế và Quảng Nam. Đây là cơ hội để các sản phẩm, từ nông sản đến thủ công mỹ nghệ, từ thực phẩm chế biến sẵn đến các sản phẩm đặc sản vùng miền, được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho các sản phẩm OCOP.

Tại Phiên chợ, các chị em phụ nữ còn được các diễn giả có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng số hóa trong quản lý khách hàng”, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị và quản lý khách hàng hiệu quả hơn, giúp khách hàng đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp

Phiên chợ Kết nối Sản phẩm OCOP năm 2024 thu hút sự tham gia của 52 đơn vị kinh doanh với hàng trăm sản phẩm OCOP

Đặc biệt, Hội thi “Thiết kế Giỏ quà Tết” là một trong những hoạt động sôi nổi, với sự tham gia của 8 đội, các thí sinh tham gia hội thi là các chị em phụ nữ khởi nghiệp, hội viên làm kinh tế tại các địa phương trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, góc Ẩm thực tại Phiên chợ cũng là một trong những hoạt động nhằm giới thiêu, quảng bá để các đại biểu có thể thưởng thức các món ăn ẩm thực mang đậm nét văn hóa của người Đà Nẵng và của xứ Quảng.

THANH HOA

Khai mạc Chương trình “Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024”

Tối 13-12, tại Tầng 1, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Đà Nẵng (số 910A Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Chương trình ““Ngày hội quảng bá sản phẩm Đà Nẵng - 2024”.

Triển vọng sản phẩm Đà Nẵng “lên kệ“ tại Nhật Bản

Trong những năm qua, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã chủ động, tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP đưa sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, v.v… “lên kệ“ tại hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại trong nước và ngoài nước để có thêm kênh tiêu thụ, xuất khẩu.

Hướng thoát nghèo từ sản phẩm OCOP

Là địa phương từng có tỷ lệ hộ nghèo cao của tỉnh Quảng Nam, những năm qua huyện Tây Giang đã phát triển vượt bậc về nhiều mặt. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Tây Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu thoát khỏi huyện nghèo vào năm 2025, trong đó có sự phát triển, phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP, góp phần quan trọng trong giảm nghèo bền vững.