Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế quảng bá du lịch tại Australia
Ngày 11-9, tại TP Melbourne, Australia, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch của 3 địa phương. Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, ông Phillipe Le Liu - Ủy viên Hội đồng TP Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng kinh doanh Australia - Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không. Phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, thành: Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế, trong đó có 16 đơn vị, doanh nghiệp của Quảng Nam tham gia.
Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính, như: Tổ chức không gian gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 3 địa phương; giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Úc đến miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết, thị trường khách Australia đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104 ngàn lượt khách Australia và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96 ngàn lượt. “Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam. Vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố, bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng”.
TRẦN TÂN