Ra mắt MV “Chào Đà Nẵng” mời gọi khách du lịch ngay trước kỳ nghỉ lễ

Thứ sáu, 29/04/2022 16:05
Trưa 29-4, ngay trước thềm kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, MV “Chào Đà Nẵng” đã chính thức ra mắt trên nền tảng mạng xã hội.

Đây là sản phẩm được lên kế hoạch, thực hiện sản xuất trong thời gian gần 1 năm, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và các chương trình kích cầu du lịch của TP Đà Nẵng.

Ekip thực hiện MV muốn truyền cảm hứng du lịch và phát đi thông điệp về một thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách
Một cảnh trong MV "Chào Đà Nẵng"

Với thời lượng gần 5 phút, MV "Chào Đà Nẵng" mở đầu với những lời xin chào bình dị thân thương từ người dân Đà Nẵng gửi đến du khách. Hình ảnh trong MV là bức tranh thu nhỏ giới thiệu về thành phố du lịch với những cảnh quay đẹp tại các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, Tiên Sa, Chợ Hàn, những cây cầu nổi tiếng và các biểu tượng kiến trúc đặc trưng của thành phố bên sông Hàn.

Một cảnh quay tại hầm chui cầu Trần Thị Lý

Cùng với các điểm check in đẹp, "Chào Đà Nẵng" còn cuốn hút người xem bởi đoạn rap ấn tượng đến từ nam rapper Văn Tây và những màn vũ đạo trẻ trung được hỗ trợ bởi biên đạo Minh Quân.

Đạo diễn trẻ Lê Trí cho biết, các nghệ sĩ mong muốn sẽ góp phần vào việc quảng bá hình ảnh về một thành phố Đà Nẵng trẻ trung, năng động, an toàn và con người thân thiện, dễ mến. "Qua dự án lần này, chúng tôi mong muốn văn hóa nghệ thuật và du lịch có sự giao thoa cân bằng, nghệ thuật vừa có thể khai thác các tài năng trẻ, vừa quảng bá hình ảnh thành phố trẻ trung năng động. Sự kết hợp này hi vọng sẽ làm hài lòng khán giả cả về âm thanh lẫn hình ảnh", Lê Trí chia sẻ.

Những hình ảnh bắt mắt trong MV như lời mời gọi du khách đến với Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, diện nay thành phố đang đẩy mạnh khôi phục và phát triển kinh tế trong đó xác định một nhiệm vụ là sớm khôi phục hoạt động du lịch. Thời gian qua, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị hội thảo để kích cầu, từng bước phục hồi hoạt động du lịch. Việc văn nghệ sỹ tham gia các dự án để quảng bá hình ảnh thành phố đến với bạn bè gần xa là một đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung.

MV "Chào Đà Nẵng" - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Anh Phi – được ekip lên kế hoạch thực hiện từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, vì tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, đến nay dự án mới chính thức ra mắt. Trước đó, nghệ sĩ Đà Nẵng đã thực hiện nhiều đợt casting tìm kiếm gương mặt tài năng nghệ thuật mới, 20 gương mặt tham gia trong MV được tuyển chọn từ 4 trường Đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Ekip thực hiện MV muốn truyền cảm hứng du lịch và phát đi thông điệp về một thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách

Trong những năm gần đây, các nghệ sĩ Đà Nẵng, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ ngày càng được công chúng ghi nhận nhiều hơn không chỉ với tài năng âm nhạc, nghệ thuật mà còn bởi việc thường xuyên tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện, các MV ca nhạc vì cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Công Khanh