Tăng ca đêm phục vụ người dân

Thứ ba, 05/08/2025 07:10

Sau khi TP Đà Nẵng thực hiện sắp xếp lại các đơn vị hành chính, số lượng người dân đến làm thủ tục tại Công an phường Liên Chiểu tăng lên rõ rệt. Không để người dân phải chờ đợi, Công an phường đã quyết định tổ chức tiếp dân vào ban đêm, một việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần "vì nhân dân phục vụ" trong từng hành động cụ thể.

Các tổ Cảnh sát khu vực được phân công về địa bàn, thông tin cho người dân thời gian tăng ca và trao trả kết quả giải quyết hành chính tại nhà dân.
Từ 19 giờ hàng đêm, rất đông người dân đã đến trụ sở Công an phường Liên Chiểu liên hệ làm các thủ tục hành chính.

Tại trụ sở Công an phường Liên Chiểu những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân đến làm Căn cước, định danh điện tử, xác nhận cư trú… sau giờ tan ca. Trong bộ sắc phục đã thấm mồ hôi của một ngày làm việc, cán bộ, chiến sĩ Công an phường vẫn nhiệt tình hướng dẫn từng hồ sơ, từng thao tác, thái độ niềm nở, tận tụy.

Chị Trần Thị Ái Phương (trú phường Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) chia sẻ: "Ban ngày tôi đi làm nên không sắp xếp được. Nghe Tổ trưởng khu dân cư nhắn trong Zalo là Công an phường có làm ban đêm, tôi đưa con trai tới làm căn cước. Hai mẹ con đều được làm rất nhanh, cán bộ chiến sĩ hướng dẫn tận tình".

Không chỉ dừng lại ở việc tiếp dân tại trụ sở, lực lượng Công an phường còn chủ động đi đến tận nhà để trao căn cước, tạo thuận lợi nhất cho người dân. Trong đêm tối, ánh đèn pin soi lối qua từng hẻm nhỏ, từng bước chân của cán bộ Công an như tiếp thêm niềm tin và mang đến sự hài lòng cho bà con địa phương.

Các tổ Cảnh sát khu vực được phân công về địa bàn, thông tin cho người dân thời gian tăng ca và trao trả kết quả giải quyết hành chính tại nhà dân.

Đại úy Ông Huy Bảo, cán bộ trực tiếp tham gia tổ tiếp dân ban đêm, chia sẻ: "Sau khi địa bàn được sáp nhập, lượng người dân đến làm thủ tục tăng lên đáng kể. Chúng tôi xác định tinh thần "hết việc mới nghỉ, chứ không phải hết giờ thì nghỉ". Mỗi buổi tối làm việc đều kéo dài đến khi hết dân, có hôm đến gần 10 giờ đêm mới xong. Nhưng ai cũng vui vì được phục vụ bà con".

Trung tá Lê Thị Thủy - Phó Trưởng Công an phường Liên Chiểu cho biết: "Căn cước và định danh điện tử là nhu cầu thiết yếu, gắn với nhiều dịch vụ công hiện nay. Dù người dân đến từ đâu, thường trú hay tạm trú, chúng tôi vẫn tiếp nhận như nhau, vì đó là nhiệm vụ chính trị được Giám đốc Công an TP giao cho lực lượng Công an cơ sở. Làm tốt công tác hành chính cũng là giữ gìn hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong mắt nhân dân".

Từ ngày 1-7 đến nay, Công an phường Liên Chiểu đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính, trong đó có nhiều trường hợp được thực hiện vào ban đêm. Để bảo đảm tiến độ, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tăng cường từ 2 đến 3 ca tối mỗi tuần ngoài nhiệm vụ tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự hằng ngày.

Việc tăng ca không chỉ là giải pháp tình thế, mà đã trở thành một mô hình phục vụ dân hiệu quả, lan tỏa hình ảnh người chiến sĩ Công an gần gũi, tận tụy và luôn sẵn sàng vì nhân dân.

NGỌC TÂN