Tăng cường quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Malaysia
Ngày 23-8, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng cho biết, ngày 27-8 tới đây quỹ chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Malaysia, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng kết nối với các đối tác tại Malaysia.
Theo đó, 10 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam gồm Tập đoàn Sun Group, Vinpearl, Công ty CP Vietnam Travelmart, Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt (Viet Pilgrim), Hoiana Resort& Golf, Visit Indochina, Wyndham Danang Golden Bay, Viet Pilgrim, Asian Companion Travel, Da Nang Dreamtrip và Peony Edu Travel đồng hành cùng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia 2024 để cung cấp các gói sản phẩm và kết nối với gần 100 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Malaysia.
Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Hãng hàng không Malaysia Airlines thông tin về kế hoạch khai thác đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng vào ngày 24-9 với tần suất 7 chuyến/1 tuần nâng tổng số hãng bay khai thác đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng lên 3 hãng (gồm Air Asia, Batik Air và Malaysia Airlines) với tần suất 28 chuyến bay/1 tuần.
Được biết, Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Năm 2016 có 26.787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, năm 2019 tăng gấp 3 lần với 88.583 lượt khách. Trong 7 tháng đầu năm 2024, có 75.067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.
Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Malaysia đến Đà Nẵng trong những năm qua là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với du khách Malaysia. Cùng với đó, việc các hãng hàng không Air Asia, Batik Air và Malaysia Airlines mở đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur - Đà Nẵng có thể kỳ vọng hoạt động trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Malaysia trong thời gian tới.
N.H-Đ.N