Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện về ngày cuối tháng
Theo đó, trong năm 2023, khách hàng có lịch ghi chỉ số từ ngày 10 hằng tháng trở về sau thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng. Đối với TP.Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa thực hiện ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng cho 100% khách hàng. Lộ trình năm 2024, EVNCPC thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ cho các khách hàng ở các địa phương còn lại.
Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được thực hiện trên cơ sở sự đồng thuận, thống nhất của khách hàng sử dụng điện, thông qua thỏa thuận và hợp đồng mua bán điện đã ký giữa khách hàng và bên bán điện. Trường hợp khách hàng chưa đồng thuận, ngành điện sẽ thuyết phục và chỉ thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số khi được khách hàng đồng ý.
Đến nay, EVNCPC đã chuyển đổi hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử. Trong đó có thỏa thuận thống nhất việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho hơn 3,16 triệu khách hàng sinh hoạt. Năm 2023, EVNCPC dự kiến triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng cho 2,6 triệu khách hàng (chiếm 55% trên tổng số 4,7 triệu khách hàng).
Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng được triển khai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện. Đối với khách hàng, việc thay đổi thống nhất ngày ghi chỉ số về ngày cuối tháng giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, theo dõi chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 1 đến hết ngày cuối tháng).
Đại diện EVNCPC cho biết, thay đổi ngày ghi chỉ số không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện, hoá đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng.
Thông qua Công ty Điện lực thành viên và Điện lực quận/huyện, ngành điện thực hiện báo cáo chính quyền địa phương, cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, gửi thông tin thông báo và hướng dẫn cách tính toán tiền điện, công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện qua các kênh thông tin chăm sóc khách hàng trước khi triển khai để khách hàng tiện theo dõi, kiểm tra. Khách hàng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo từng ngày, tham khảo công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn hoặc qua ứng dụng EVNCPC CSKH (đăng nhập bằng tài khoản khách hàng đăng ký).
EVNCPC tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng 24/7 qua các kênh chăm sóc khách hàng như:
Tổng đài: 19001909
Website: https://cskh.cpc.vn
Email: cskh@cpc.vn
Ứng dụng: EVNCPC CSKH
Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC