Thêm gần 350.000 khách hàng tại miền Trung - Tây Nguyên mất điện do lũ lụt
Đợt mưa lớn kéo dài và ngập sâu trên diện rộng khiến công tác khôi phục sự cố của ngành điện miền Trung - Tây Nguyên đang gặp rất nhiều khó khăn do số khách hàng mất điện tăng lên…
Tổng Cty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 10 giờ 30 ngày 20-11, đã có thêm gần 350.000 khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện, nâng tổng số khách hàng còn mất điện lên 553.250.
Như vậy, từ khi sự cố ngập lụt bắt đầu, tổng cộng 1.010.720 khách hàng đã bị ảnh hưởng. Các đơn vị của EVNCPC đã nỗ lực khôi phục điện cho 45,3% trong tổng số khách hàng toàn Tổng công ty.
Hiện toàn EVNCPC có 11.562 trạm biến áp phân phối bị ngập hoặc mất điện. Đến sáng nay, lực lượng kỹ thuật đã khôi phục 5.785 trạm, còn 5.777 trạm chưa thể tiếp cận do ngập lụt. Ước công suất chưa cung cấp được là 283,6 MW, tương đương 7,3% công suất cực đại toàn hệ thống.
Tại Gia Lai còn 152.648 khách hàng và 1.770 trạm chưa được khôi phục, công suất mất ước 72 MW; tại Đắk Lắk, tình hình nghiêm trọng nhất với 276.033 khách hàng và 2.728 trạm, công suất chưa cung cấp 123,2 MW.
Khánh Hòa hiện còn 120.597 khách hàng và 1.157 trạm biến áp bị ảnh hưởng. Trong đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 29.235 khách hàng, 343 trạm, công suất mất 15,6 MW; Công ty Điện lực Khánh Hòa (Ninh Thuận cũ) còn 91.362 khách hàng, 814 trạm, công suất mất 66,1 MW.
Riêng tại Đà Nẵng, còn 3.972 khách hàng và 48 trạm biến áp chưa được cấp điện, công suất gián đoạn khoảng 1,8 MW.
Công Hạnh









