Thị trường điện máy Đà Nẵng vào cuộc đua mới

Thứ năm, 29/09/2016 10:48

(Cadn.com.vn) - Thị trường điện máy khởi sắc trở lại sau nhiều năm trầm lắng, vì vậy trong thời gian vừa qua các “ông lớn” trong ngành điện máy như Phan Khang, Điện máy Xanh, Trần Anh, Vin Pro... liên tục rót tiền đầu tư trên địa bàn thành phố với tham vọng giành giật từng “miếng bánh” thị phần điện máy. Bên cạnh đó, các siêu thị hiện có tại Đà Nẵng mở rộng thị phần ra các vùng ven như điện máy Chợ Lớn (đã mở thêm 2 điểm tại đường Nguyễn Tri Phương và khu vực Hòa Khánh), Điện máy Phan Khang mở thêm chi nhánh 2 đường Tôn Đức Thắng),... thì mới đây 3 đại gia mới nổi nhập cuộc đua vào thị trường Đà Nẵng với chiêu bài phủ sóng trên diện rộng.

Đầu tiên phải nói đến 2 “ông lớn” Thế giới Di động vừa đưa vào hoạt động 4 siêu thị Điện Máy Xanh nằm ở các vị trí đắc địa trên địa bàn thành phố (đường Nguyễn Văn Linh, Lê  Duẩn, Võ Văn Kiệt và Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng) và Vin Pro của tập đoàn Vin Group. Một đại gia đình đám khác đến từ miền Bắc đó là điện máy Trần Anh cũng cập bến thị trường Đà Nẵng với việc đầu tư cùng một lúc 2 đại siêu thị điện máy có quy mô hơn 8.000m2 tại 727 - Nguyễn Hữu Thọ và 205- Điện Biên Phủ, Đà Nẵng.

Điện máy Xanh trên đường Võ Văn Kiệt.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn thành phố có gần 19 siêu thị chuyên kinh doanh mặt hàng điện máy và hàng chục siêu thị khác có kinh doanh mặt hàng này. Ông Ngô Thành Đạt – Giám đốc Marketing Trần Anh cho biết, Đà Nẵng là thị trường lớn miền Trung nên đầu năm 2016, chúng tôi quyết định đầu tư mở thêm 2 siêu thị điện máy quy mô lớn để phục vụ người dân, dự kiến Trần Anh Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ ngày 7-10 tới và nếu thuận lợi sẽ tính mở thêm một số chi nhánh tại một số quận, huyện khác của Đà Nẵng.

Nếu như trước đây, kinh doanh điện máy ở nhiều cửa hàng nhỏ lẻ thì nay hầu hết là tại các siêu thị, những đơn vị yếu kém đã sớm rời cuộc chơi hoặc bị thâu tóm bởi các tập đoàn lớn với mô hình mua sắm hiện đại và chuyên nghiệp. Ông Đoàn Ngọc Minh, Trưởng phòng Thương mại, Sở Công Thương cho biết: “Các hãng sản xuất điện máy, điện lạnh bây giờ liên tục thay đổi mẫu mã, đặc biệt là ứng dụng công nghệ số thông minh, tiết kiệm điện, siêu mỏng, siêu nét,... Đồng thời, giá cả lại phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nên sức tiêu thụ liên tục tăng trong thời gian gần đây. Đây cũng là lý do, khiến nhiều siêu thị điện máy có thương hiệu từ miền Bắc, miền Nam đổ bộ vào thị trường Đà Nẵng”.

Xuân Đương