Tìm ra Logo & Slogan du lịch Đà Nẵng

Thứ tư, 30/04/2014 11:24

(Cadn.com.vn) - Sáng 30-4, đúng ngày khai trương mùa du lịch biển, Sở Văn hoá, Thể thao và du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng tổng kết và trao giải cuộc thi Logo&Slogan Du lịch Đà Nẵng.

Sau hơn 8 tháng tổ chức (13-7-2013 đến 20-3-2014), cuộc thi đã tiếp nhận 1004 bài dự thi của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành của cả nước. Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi, TP Hồ Chí Minh có 195 bài, Hà Nội có 134 bài, còn lại thuộc về các tác giả của nhiều địa phương khác trên cả nước.

Sau buổi chấm giải ngày 24-3 vừa qua, Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để trưng bày, lấy ý kiến của người dân đồng thời xem xét chấm chung khảo để chọn ra logo xuất sắc nhân đại diện cho du lịch thành phố. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, tác phẩm xuất sắc nhất của Đoàn Hải Tú (1989, công tác trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ tại TP Hồ Chí Minh) đã xứng đáng đạt giải nhất với giá trị giải thưởng 100 triệu đồng cùng nhiều tour du lịch, nghỉ dưỡng có giá trị.

Ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo chính là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thế hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những màu sắc sống động. Để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa.

Các đường nét dứt khoát trong tạo hình giúp củng cố ý tưởng về sự vươn lên mạnh mẽ của Đà Nẵng, 5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của Ngũ Hành Sơn. Tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc này được đặt trên một chân đế vững vàng, đó là tên DANANG và Slogan “Fantasticity!”, từ đó tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Logo và Slogan đạt giải nhất rất có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng giải đoạn sắp tới.

Công Khanh