Tổ chức 5 đợt kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra DIFF-2024

Thứ sáu, 17/05/2024 15:23
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 115/KH-UBND về việc kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ trong thời gian diễn ra Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2024 (DIFF-2024).

Theo đó, UBND TP giao Sở Tài chính thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các sở, ngành: Tài chính, Công Thương, Du lịch, GTVT, Cục Thuế, Cục QLTT và đại diện UBND các quận, huyện. Đoàn kiểm tra có thể chia thành nhiều tổ và thời gian kiểm tra từ ngày 7-6 đến 13-7-2024, chia thành 5 đợt kiểm tra gồm có: đợt 1 (từ 7 đến 8-6), đợt 2 (từ ngày 14 đến 15-6), đợt 3 (từ ngày 21 đến 22-6), đợt 4 (từ ngày 28 đến 29-6), đợt 5 (từ ngày 12 đến 13-7).

Cán bộ Cục QLTT TP Đà Nẵng kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa tại 1 cửa hàng ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).
Cán bộ Cục QLTT TP Đà Nẵng kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa tại 1 siêu thị trên địa bàn TP.

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá đối với một số tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ: dịch vụ lưu trú du lịch tại khách sạn; dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa; dịch vụ ăn, uống; dịch vụ trông giữ xe: xe đạp, xe máy, xe ô-tô. Trong đó, tập trung kiểm tra việc kê khai giá, công khai thông tin về giá, niêm yết giá, sử dụng hóa đơn theo quy định từ ngày 1-1-2024 đến thời điểm kiểm tra tại các cơ sở, điểm kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn TP.

Cán bộ Cục QLTT TP Đà Nẵng kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa tại 1 cửa hàng ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Nội dung kiểm tra gồm: các giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh; việc chấp hành thực hiện kê khai giá, công khai thông tin về giá; việc chấp hành các quy định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; việc chấp hành các quy định về chế độ hóa đơn và kê khai thuế. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, việc kiểm tra này nhằm góp phần thực hiện bình ổn thị trường giá cả, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn TP, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là trong thời gian diễn ra DIFF-2024.

Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong lĩnh vực quản lý giá, chất lượng sản phẩm dịch vụ; đồng thời thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, khuyến nghị khách hàng không sử dụng các dịch vụ, sản phẩm chất lượng kém…

PHÚ NAM