Tự đá chén cơm của nhau!
- Chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” trong dịch vụ vận tải hành khách ở Đà Nẵng đó Tư chợ Hàn.
- Có phải vụ du khách nước ngoài tố bị “chặt chém” khi thuê xe dịch vụ để tham quan Đà Nẵng không?
- Đúng rồi đó Tư. Vừa qua, trên trang mạng xã hội có tên: “Hội lái xe Grab Đà Nẵng” xuất hiện thông tin một du khách Thái Lan bị “chặt chém” 3,8 triệu đồng cho chuyến đi từ khách sạn ở Đà Nẵng đến Bà Nà Hills và Hội An. Nữ du khách phản ánh, ban đầu tài xế thỏa thuận giá cho chuyến đi trên chỉ 1,5 triệu đồng, tài xế đón khách tại khách sạn và trong đó đã bao gồm cả điểm dừng chân tham quan chùa Linh Ứng. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã phải trả 3,8 triệu đồng. Dù ngành chức năng đã vào cuộc truy tìm, xử lý nhưng ít nhiều hình ảnh của thành phố đã bị ảnh hưởng. Tiếp đó, vài ngày sau thì trên “Hội lái xe Grab Đà Nẵng” có phản ảnh về việc tài xế xe dịch vụ tính “bợ” luôn tài sản của khách. Đến khi Công an vào cuộc thì mới chịu trả lại.
- Làm vậy khác nào tự “đá chén cơm” của nhau? Thời buổi khó khăn mà mấy bác tài xế dịch vụ làm ăn vầy là không được rồi.
- Du lịch mất khách vì tư tưởng “chặt chém một lần rồi thôi”. Các nước phát triển du lịch trên thế giới đều không lấy tiêu chí số lượng khách trong năm để đánh giá. Cái mà họ quan tâm là số lượng khách chọn quay lại sau lần đầu tiên ấy. Nếu chúng ta đối xử với họ theo kiểu ăn xổi như vậy thì đừng hỏi vì sao du khách không quay lại Đà Nẵng.
- Tư thấy vấn nạn này tồn tại suốt nhiều năm qua, khiến không chỉ du khách mà ngay cả người dân thành phố cũng bức xúc. Những vụ việc như vậy làm xấu đi hình ảnh của du lịch, ảnh hưởng đến danh xưng “thành phố đáng sống”.
- Bề Tui thiết nghĩ, Đà Nẵng muốn phát triển du lịch thì cần phải kiên quyết dẹp bỏ vấn nạn này. Không thể cứ khi bị phát hiện là lại trả lại tiền và xin lỗi, rồi phạt nhẹ là xong. Làm vậy thì mãi mãi không thể răn đe những người sau! Mặt khác, cộng đồng tài xế nói riêng, những người làm dịch vụ du lịch nói chung cũng cần có trách nhiệm giữ gìn môi trường du lịch văn minh.
BỀ TUI