VinaSoy - Niềm tự hào của miền Trung

Thứ tư, 12/12/2007 00:00

(Cadn.com.vn) - Nói đến các Cty đứng đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (Fast Moving Consumer Goods) người ta thường nghĩ ngay đến các tập đoàn nước ngoài, các Cty liên doanh hay các Cty ở những thành phố lớn, nhưng với ngành hàng sữa đậu nành lại là một ngoại lệ. Khi nói đến sữa đậu nành hộp giấy người ta lại nghĩ ngay đến VinaSoy. Là một Cty trực thuộc Cty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, nằm ở khúc ruột miền Trung với bề dày 10 năm gắn bó với ngành hàng sữa đậu nành và chỉ chuyên về đậu nành, trong những năm qua Cty Sữa đậu nành Việt Nam đã thực sự vinh danh cho sản phẩm này với nhiều giải thưởng lớn và trở thành niềm tự hào của đất miền Trung.

Công nhân nhà máy đang vận hành sản xuất

Năm 1997, khi ngành công nghiệp sữa đậu nành tại Việt Nam còn mới mẻ, VinaSoy ra đời với tên gọi Nhà máy sữa Trường Xuân, sản xuất và cung ứng nhiều loại sản phẩm, bao gồm sữa đậu nành, sữa tiệt trùng, sữa chua và kem. Nhưng kể từ năm 2003, sau nhiều năm nghiên cứu và xuất phát từ sự thấu hiểu những công dụng tuyệt vời của đậu nành cùng với xu hướng ngày càng ưa chuộng thực phẩm thiên nhiên của người Việt, họ đã chuyển dịch kinh doanh sang chuyên sản xuất và cung ứng sản phẩm sữa đậu nành với mong muốn mang đến cho khách hàng sức khỏe tốt nhất và hương vị thơm ngon nhất từ những hạt đậu nành thiên nhiên.

Là một doanh nghiệp ở miền Trung vốn không có nhiều thuận lợi trong việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm bởi điều kiện khí hậu, vị trí địa lý, con người, v.v. nhưng VinaSoy đã không tự “thu mình” trong khuôn khổ khu vực. Bằng định hướng chiến lược đúng đắn kết hợp với sự nhạy bén trước những thay đổi của thị trường và sự tự tin của những con người miền Trung, họ đã “vươn mình” ra khỏi khu vực để đưa sản phẩm đến với mọi miền đất nước.

Khi được hỏi về những trải nghiệm sau 10 năm thành lập, ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc VinaSoy đã chia sẻ: “Đến lúc này, sau 10 năm trải nghiệm, chúng tôi có thể nói rằng mình đang có được những dư vị ngọt ngào từ sữa đậu nành khi VinaSoy liên tục nhiều năm liền chiếm lĩnh hơn 50% thị phần sữa đậu nành hộp giấy của cả nước và đã được định vị trong lòng người tiêu dùng Việt Nam là “Sữa đậu nành Việt Nam” với 2 sản phẩm Sữa đậu nành Fami và Sữa đậu nành Mè đen VinaSoy. Mục tiêu sắp tới của VinaSoy là làm sao dư vị ấy thêm đậm đà và lan tỏa không chỉ ở Việt Nam”.

Đến nay, VinaSoy đã có những bước phát triển vững chắc, trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về sữa đậu nành tại Việt Nam. Có thể nói, 10 năm là khoảng thời gian không nhiều để đánh giá đúng về vị thế của một thương hiệu nhưng với những nỗ lực và thành công của VinaSoy, họ xứng đáng là niềm tự hào của mảnh đất miền Trung.

B.Tuyền