Vụ trộm gần 300 triệu đồng trong Khách sạn Golden Sea 3

Thứ ba, 06/09/2016 11:30

(Cadn.com.vn) - Khách đến lưu trú tại khách sạn, khi đi tắm biển đã giao chìa khóa phòng cho lễ tân nhưng lúc về thì phát hiện bị mất tài sản. Điều đáng nói là chủ khách sạn tỏ ra không có thiện chí với khách khi cho rằng “chờ cơ quan CA điều tra chứ khách sạn... bó tay”.

Khách sạn Golden Sea 3, nơi xảy ra vụ trộm.

Chiều 1-9, anh P.M.H (trú Hà Nội) cùng vợ và con vào Đà Nẵng du lịch, chọn phòng 706 Khách sạn Golden Sea 3 trên đường Võ Nguyên Giáp, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà để lưu trú. 17 giờ ngày 3-9 anh cùng vợ con xuống tắm biển. Tại quầy lễ tân, vợ anh H. phát hiện mình quên không để nhẫn lại phòng nên gửi chìa khóa phòng cùng 2 chiếc nhẫn cho nhân viên lễ tân. Tính cẩn thận, chị không quên dặn dò nhân viên rằng “tuyệt đối không cho ai vào phòng chị và giữ 2 chiếc nhẫn này cẩn thận vì rất giá trị”. 40 phút sau từ biển trở về, vợ chồng anh H. đến quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng thì nhận được câu trả lời của nhân viên là “chìa khóa phòng anh đã có người lấy”. Tá hỏa, anh H. yêu cầu làm rõ tại sao lại đưa chìa khóa phòng anh cho người khác thì nhân viên lễ tân ấp úng không trả lời được. Một lúc sau, nhân viên lại bảo rằng nhầm lẫn và cho biết chìa khóa phòng vẫn đang ở quầy lễ tân chứ chưa giao cho ai. Nhận chìa khóa, lên phòng, vợ chồng anh H. phát hiện cửa đã bị mở. Nghĩ có chuyện bất ổn, vợ chồng anh H. kiểm tra thì phát hiện nhiều tài sản đã bị mất.

Lập tức, anh yêu cầu nhân viên khách sạn gọi điện báo cho cơ quan CA đến làm rõ vụ việc nhưng bị nhân viên từ chối. Phải 2 tiếng sau, khi anh H. gọi điện báo cho lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng thì Sở cử cán bộ đến. Tại đây, qua trình báo của anh H., nhận thấy tài sản bị mất có giá trị lớn nên cán bộ Sở Du lịch lập tức liên hệ với cơ quan CA trình báo. Ngay sau đó, CAP và Đội CSHS CAQ Sơn Trà cử lực lượng đến ghi nhận, lập biên bản vụ việc. Khi trích xuất các camera an ninh cho thấy, nhân viên khách sạn đã đưa chìa khóa phòng anh H. cho một đối tượng nam thanh niên. Đối tượng này đã lấy của anh H. số tài sản gồm hơn 10 triệu đồng, 1 điện thoại Vertu (trị giá 12.000USD), 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ hiệu Tissot (tổng trị giá tài sản gần 300 triệu đồng). Cũng qua hình ảnh camera ghi nhận, trước khi rời đi, đối tượng vẫn đến quầy lễ tân trả lại chìa khóa phòng. Điều đáng nói là khi vào gặp nhân viên lễ tân lấy khóa phòng, đối tượng mặc đồ tắm, sau khi lấy tài sản thì mặc luôn bộ quần áo và đi đôi dép của anh H. rời khách sạn. Theo anh H. đối tượng không lấy 2 chiếc Iphone 6S.





Đối tượng vào quầy lễ tân lấy chìa khóa, mở cửa phòng 706 trộm tài sản rồi mặc quần áo khổ chủ xuống trả chìa khóa.

Đối tượng đã kỳ công theo dõi?

Sau khi vụ trộm xảy ra, xem hình ảnh trích xuất từ camera, anh H. mới nhận ra mình đã gặp đối tượng này. Theo anh H., chiều 1-9, khi vợ chồng anh H. xuống tắm biển thì tình cờ gặp một nam thanh niên đang tắm (đối tượng được camera ghi lại). Nam thanh niên bắt chuyện làm quen, cho biết mình cũng là du khách đến Đà Nẵng, hiện lưu trú phòng 801 Khách sạn Golden Sea 3. Nam thanh niên hỏi thăm vợ chồng anh H. ở khách sạn nào thì anh cho biết ở phòng 706 Khách sạn Golden Sea 3. Nghe vậy, thanh niên tỏ vẻ rất vui, cho biết mình còn ở Đà Nẵng vài ngày nữa, nếu tối anh H. rảnh thì mời lên sân thượng lai rai vài ly bia, ngắm cảnh và chuyện trò cho vui. Nghĩ cùng là du khách, người ta chuyện trò thì mình cũng lịch sự trả lời cho phải phép nên anh H. chẳng mảy may nghi ngờ gì. Về lại khách sạn, cuộc gặp gỡ, trò chuyện với nam thanh niên kia cũng chẳng còn trong tâm trí anh H. vì nó không có gì ấn tượng.

Sáng 2-9, anh H. cùng vợ con lên tham quan Khu Du lịch Bà Nà. Quá trình tham quan tại đây, thật tình cờ, anh H. gặp lại nam thanh niên đã gặp ở biển chiều hôm trước. Nam thanh niên lại bắt chuyện, hỏi thăm vợ chồng thấy Đà Nẵng thế nào, khen Đà Nẵng nhiều cảnh đẹp, thức ăn ngon... Tất nhiên là cũng như lần trước, anh H. cũng chuyện trò xã giao rồi tiếp tục cùng vợ con thăm thú một vài nơi. Đến chiều 3-9, trở lại thành phố, vợ chồng anh H. đi tắm biển về thì phát hiện mất tài sản như đã nói. Theo anh H., rất có thể đối tượng đã theo dõi hành trình, thời gian của vợ chồng anh để thực hiện hành vi trộm cắp. “Đây là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, bởi trong phòng lúc đó còn có 2 điện thoại Iphone 6S nhưng y không lấy. Nếu lấy 2 chiếc Iphone này thì đối tượng dễ bị bại lộ vì có hệ thống định vị. Thêm nữa, sau khi xem hình từ camera, chúng tôi xác minh thì phòng 801 không có thanh niên này lưu trú” - anh H. nhận định.

Tuy nhiên, anh H. cho biết rất thất vọng với cách xử lý của phía Khách sạn Golden Sea 3. “Sau khi lập biên bản, cơ quan CA đã hướng dẫn rằng trong khi chờ kết quả điều tra thì chủ khách sạn và tôi nên bàn bạc, tìm hướng giải quyết. Tuy nhiên, lúc đó anh Long - chủ khách sạn bảo rằng cho anh ấy thời gian 1 ngày để suy nghĩ hướng giải quyết. Tôi đã có thiện chí, chấp nhận trả lại vé máy bay để ở lại thêm 1 ngày nhưng cuối cùng anh Long bảo: Giờ phải chờ kết quả điều tra của cơ quan CA chứ không thể làm được gì!” - anh H. bức xúc. Anh H. cũng cho biết thêm, “dù không suy diễn khi chưa có kết quả từ CQĐT, nhưng tôi có quyền đặt nghi vấn về việc có hay không sự tiếp tay của nhân viên lễ tân với đối tượng trộm cắp. Rõ ràng là khi gửi lại khóa phòng, vợ tôi cũng gửi lại 2 chiếc nhẫn và dặn nhân viên lễ tân rất kỹ là không đưa khóa phòng cho ai, vậy tại sao họ lại đãng trí đến vậy?”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, thời gian gần đây, tại một số khách sạn ở Đà Nẵng cũng xảy ra một vài vụ trộm cắp tài sản của du khách với thủ đoạn tương tự. Vì vậy, đề nghị các khách sạn cần nêu cao cảnh giác nhằm bảo vệ tài sản của khách lưu trú và cũng là bảo vệ uy tín cho chính mình.

Bài, ảnh: Nhật Minh