Xúc tiến quảng bá văn hóa, du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng tại Nhật Bản
Ngày 12-6, tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Huis Ten Bosch (tỉnh Nagasaki, Nhật Bản), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Du lịch và Hợp tác quốc tế tỉnh Nagasaki đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá điểm đến văn hóa, du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng đến với các đối tác, doanh nghiệp và truyền thông Nhật Bản.
Sự kiện này là hoạt động cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch và giao lưu văn hóa giữa hai địa phương, được ký kết tại Quảng Nam vào tháng 3-2025. Qua đó, không chỉ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản nói chung, mà còn mở rộng hợp tác thực chất giữa Quảng Nam – Đà Nẵng và tỉnh Nagasaki trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đầu tư và truyền thông.
Tham dự sự kiện có ông Tsuyoshi Komiya – Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Nagasaki, đại diện các cơ quan quản lý, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư tại Nhật Bản. Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của Quảng Nam và TP Đà Nẵng, cùng đại diện Vietnam Airlines chi nhánh Nhật Bản.
Tại chương trình, ông Văn Bá Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam giới thiệu sản phẩm du lịch di sản với hai Di sản Văn hóa Thế giới – Đô thị cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn; du lịch biển đảo tại Cù Lao Chàm – Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới; du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm văn hóa bản địa và làng nghề truyền thống; cùng với chuỗi dịch vụ du lịch chất lượng cao tại Đà Nẵng – thành phố biển năng động hàng đầu Việt Nam.
Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản thông tin về kế hoạch khai thác các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Nagoya…) và sân bay quốc tế Đà Nẵng, góp phần nâng cao tính kết nối, rút ngắn thời gian di chuyển và tạo thuận lợi tối đa cho du khách Nhật đến miền Trung Việt Nam.
Ngoài ra, chính sách miễn thị thực (visa) lên tới 45 ngày cho công dân Nhật Bản khi nhập cảnh vào Việt Nam hiện đang là một lợi thế cạnh tranh lớn, giúp tăng khả năng lưu trú dài ngày và thúc đẩy du lịch tự do, linh hoạt.
Một nội dung trọng tâm của chương trình là hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B), nơi các công ty lữ hành, nhà đầu tư và đối tác Nhật Bản trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp du lịch Quảng Nam – Đà Nẵng để mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển sản phẩm tour phù hợp với thị trường Nhật Bản.
Tham gia thảo luận, ông Takaaki Hisano - Giám đốc Văn phòng Chiến lược quảng bá của Tập đoàn vận chuyển Nagasaki cho biết: “Chúng tôi rất yêu Việt Nam, tuy nhiện tại Nagasaki thông tin về du lịch của Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung, trong đó có Quảng Nam và TP Đà Nẵng nói riêng còn rất hạn chế. Việc tiếp cận thông tin còn khó khăn vì rào cản ngôn ngữ. Do đó, đợt quảng bá này là một cơ hội để doanh nghiệp du lịch của Nagasaki có được thông tin chân thực về sản phẩm du lịch cũng như điểm đến Quảng Nam và Đà Nẵng. Tập đoàn chúng tôi sẽ giúp chia sẻ các thông tin về du lịch của Quảng Nam và Đà Nẵng miễn phí tại các hệ thống cửa hàng dịch vụ của Tập đoàn tại Nagasaki”.
Kết thúc chương trình, đại diện Sở VH-TT&DL Quảng Nam cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong việc thiết kế, kết nối và triển khai các tour du lịch khai thác yếu tố di sản – văn hóa – nghỉ dưỡng – MICE – golf; đồng thời mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu cơ hội tại các lĩnh vực tiềm năng như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch thông minh, giáo dục và y tế chất lượng cao.
Quỳnh Trang