1.000 đầu tiên

Thứ sáu, 05/05/2017 09:51

(Cadn.com.vn) - Luis Suarez chấm dứt chuỗi 5 trận không thể ghi bàn bằng cú đúp vào lưới Espanyol. Tiền đạo Uruguay giúp Barcelona giành thắng lợi nhẹ nhàng 3-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga trước sự “truy đuổi” của Real Madrid.

Bàn thắng của Suarez vào lưới Espanyol đánh dấu cột mốc cho cả La Liga: Giải VĐQG đầu tiên trong số 5 giải lớn nhất Châu Âu (La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A và Ligue 1) có được bàn thắng thứ 1.000 ở mùa giải 2016-2017. Đó là bằng chứng cho thấy La Liga hấp dẫn, giàu sức tấn công bậc nhất ở Châu Âu thời điểm hiện tại. Cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Barcelona cũng hết sức căng thẳng khi cả hai cùng 81 điểm nhưng Real Madrid có lợi thế còn 1 trận chưa đấu.

Luis Suarez giải hạn. Cristiano Ronaldo cũng chấm dứt chuỗi ngày dài thăm thẳm gần một tháng rưỡi qua ở La Liga không ghi bàn. Ronaldo bỏ lỡ một quả penalty nhưng trước đó tiền đạo Bồ Đào Nha đánh đầu mở tỷ số vào lưới Valencia. Bàn thắng không đơn giản là cơn giải hạn mà nó đánh dấu cột mốc cực kỳ quan trọng: Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất ở những giải đấu lớn của Châu Âu với 367 bàn và vượt qua kỷ lục của Jimmy Greaves nắm giữ suốt 46 năm qua.

Luis Suarez đã đánh dấu cột mốc cho cả La Liga. 

Ronaldo ghi bàn, lập kỷ lục lớn nhưng cú đá trật penalty suýt đẩy Real Madrid đến trận hòa nếu như không có hậu vệ Marcelo đóng thế vai tiền đạo ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Ronaldo chơi một trận không thực sự ấn tượng. Ronaldo tính chuyện tẩy thẻ để nghỉ trận gặp Granada vào cuối tuần. Ronaldo đã dính 4 thẻ vàng, cố tình câu giờ đá phạt nhưng đồng đội Casemiro không hiểu ý nên đá quả bóng trước khi trọng tài rút thẻ. 

HLV Luis Enrique của Barcelona phát biểu rằng ông sẽ làm tất cả để đội bóng xứ Catalan đoạt cú đúp quốc nội trước khi chia tay sân Nou Camp vào cuối mùa giải. Messi vẫn giữ được đôi chân thoăn thoắt, không ghi bàn vào lưới Espanyol nhưng kiến tạo cho Rakitic lập công. Neymar trở lại sau 3 trận treo giò cũng chưa ghi bàn song cho thấy thể lực sung mãn. Suarez ghi bàn trở lại là dấu hiệu tích cực cho bộ ba “MSN” tiếp tục tung hoành ở 3 trận La Liga còn lại và trận chung kết Cúp Nhà vua.

Trong khi đó, Real Madrid đang phân tâm giữa việc tìm lại ngôi vương La Liga lần đầu kể từ năm 2012 mà ở thời điểm họ có lợi thế 1 trận đấu trong tay, nhưng thầy trò Zidane vẫn muốn trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Trước mắt, Real Madrid phải căng sức chiến với Atletico Madrid vào giữa tuần này ở lượt đi bán kết Champions League. Real Madrid phải chơi với mật độ 2 trận/tuần trong hoàn cảnh thể lực nhiều cầu thủ sa sút, tinh thần đoàn kết không cao.

Hưng Nguyên