1.000 vé xe miễn phí cho sinh viên và người lao động về quê ăn Tết

Thứ ba, 27/01/2015 09:50

(Cadn.com.vn) - Tết Ất Mùi đang tới gần, với mong muốn những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ có điều kiện về quê ăn Tết, sum họp bên gia đình, khoảng 1.000 vé xe đã và đang được các tổ chức tình nguyện miền Trung tại TP Đà Nẵng phát miễn phí tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.

Hành động thiết thực này do mạng lưới các tổ chức tình nguyện miền Trung tại Đà Nẵng liên kết, phối hợp thực hiện, gồm Nhóm Tình nguyện Trẻ Đà Nẵng, Hội từ thiện Sông Hàn, Nhóm Cuộc Sống Sẻ Chia (Sharing The Life Organization), Nhóm Tay Yêu Thương, Hội từ thiện Từ Tâm và Đoàn phường Hòa Khánh Bắc.

Đối tượng được hỗ trợ vé xe miễn phí là những người lao động nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn xa quê đang học tập tại Đà Nẵng. Từ ngày 23 đến 25-1, lực lượng tình nguyện viên đã chia nhau đến các khu công nghiệp, đại lý vé số, trường học, khu trọ sinh viên để phát phiếu nhận vé xe cho người lao động và sinh viên. Dự kiến, những chuyến xe ý nghĩa này sẽ khởi hành từ ngày 13 đến 16-2 (25 đến 28-12 âm lịch).

Trao phiếu nhận vé xe cho người lao động.

Ông Trần Văn Hòa, thành viên thuộc Hội từ thiện Từ Tâm cho biết: "Năm ngoái, chương trình đã phát hơn 500 vé với 10 chuyến xe. Trong đó 2 chuyến ra Huế, 8 chuyến vào Quảng Ngãi. Năm nay, ban tổ chức đã mở rộng tuyến đường từ Đà Nẵng - Quy Nhơn và Đà Nẵng - Quảng Bình với dự kiến khoảng 20 chuyến xe đưa đón bà con".

Theo ban tổ chức, tổng kinh phí của chương trình lên tới khoảng 80 triệu đồng, trong đó bao gồm sự ủng hộ, đóng góp của rất nhiều tập thể, cá nhân. Đặc biệt là lòng nhiệt thành, sự hỗ trợ hết mình của lực lượng tình nguyện viên đông đảo đến từ các tổ chức tình nguyện tại Đà Nẵng.

Phan Đình Tùng, quê ở Huế, hiện đang học tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng là một trong những sinh viên được nhận vé xe miễn phí tâm sự: "Nhà em khá khó khăn, mẹ mất sớm, một mình ba vất vả nuôi em ăn học. Em cũng mới vừa xin ba tiền nộp học phí, bây giờ sắp tới Tết rồi nên có rất nhiều khoản chi tiêu tốn kém. Khi nhận được vé xe miễn phí, dù chỉ khoảng 70 nghìn đồng thôi nhưng đối với sinh viên nghèo cũng tương đương 5 ngày tự nấu ăn rồi. Thực sự cảm ơn chương trình rất nhiều".

Ly Yên