7.000 câu hỏi trắc nghiệm phục vụ ôn thi tốt nghiệp THPT

Thứ hai, 19/03/2018 09:49

Đà Nẵng - Sở GD-ĐT TP vừa cho biết, nhằm phục vụ công tác ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngay từ đầu năm học, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng chức năng tổ chức biên soạn ngân hàng câu hỏi thi các môn trắc nghiệm dựa trên đề thi minh họa và cấu trúc đề thi THPT quốc gia năm 2018 do Bộ GD-ĐT công bố. Theo đó, trong tháng 2-2018, thêm 3.000 câu hỏi trắc nghiệm thuộc chương trình lớp 11 được Sở GD-ĐT đưa lên trang thông tin điện tử của ngành, bổ sung vào ngân hàng đề câu hỏi trắc nghiệm phục vụ ôn tập thi THPT quốc gia 7.000 câu hỏi thuộc nội dung chương trình của lớp 11 và lớp 12.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tổ chức ôn tập cho HS phù hợp theo với từng nhóm HS, nhất là đối với HS có học lực trung bình, yếu cần hướng đến việc nắm được cơ bản chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình; tăng cường rèn luyện cho HS các kĩ năng cần thiết để phân tích đề và giải quyết tốt yêu cầu của đề thi; nghiên cứu, hướng dẫn và giúp HS làm quen với các bộ đề thi minh họa, bộ đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2017, đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2018 của Bộ GD-ĐT.

Để giúp HS làm quen với cách thức thi, cách làm bài thi, Sở dự kiến tổ chức kỳ thi thử THPT quốc gia trong 3 ngày: từ ngày 10 đến 12-5 tới. Ngoài ra, sau khi có văn bản hướng dẫn thi của Bộ GD-ĐT, Sở sẽ triển khai công tác tập huấn, thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi của HS tại 25 điểm của các trường THPT, 3 điểm thu nhận hồ sơ tại các trung tâm GDTX dành cho thí sinh tự do.

P.THỦY