72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất

Chủ nhật, 23/07/2023 12:27
Tại Ngày Hội Tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023 diễn ra đồng thời tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày 22-7, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết: Đến thời điểm này, mới chỉ có khoảng 390.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT (chiếm khoảng 1/3 tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023). Trong đó, có khoảng 72.000 thí sinh chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất.

Nụ cười của thí sinh sau khi kết thúc giờ thi Tốt nghiệp THPT 2023 (ảnh minh họa)
Thí sinh Đà Nẵng trước giờ thi Tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh minh họa)

Vì vậy, PGS.T Nguyễn Thu Thủy đưa ra lời khuyên, thí sinh không nên chỉ đăng ký một nguyện vọng mà nên có một số nguyện vọng. Nếu có rủi ro cho thí sinh thì hệ thống của Bộ còn xét tuyển tiếp để thí sinh có được các cơ hội khác. Khi đăng ký nguyện vọng, thí sinh lưu ý xếp nguyện vọng mình yêu thích nhất, thấy phù hợp nhất lên đầu.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học lưu ý thêm, theo thực tế từ năm trước, nhiều thí sinh đã trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm nhưng lại không đăng ký nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển này lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT nên đã đánh mất đi cơ hội trúng tuyển của chính mình. Dù thí sinh được các trường xác nhận trúng tuyển có điều kiện thì thí sinh vẫn phải làm thao tác cuối cùng là đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT và nộp lệ phí đầy đủ với các nguyện vọng có đăng ký. Và, với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chỉ đăng ký duy nhất trên hệ thống xét tuyển của Bộ. Thí sinh tích vào mục xét tuyển với dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT.

Nụ cười của thí sinh sau khi kết thúc giờ thi Tốt nghiệp THPT 2023 (ảnh minh họa)

B.T