Áp dụng âm nhạc để trị liệu trẻ khuyết tật
ĐÀ NẴNG - Ngày 28-12, Sở GD-ĐT TP tổ chức hội nghị truyền thông về trị liệu bằng âm nhạc cho trẻ khuyết tật và sử dụng âm nhạc trong hỗ trợ giáo dục hòa nhập. Đại diện ngành GD-ĐT cho biết, việc trị liệu và sử dụng âm nhạc sẽ giúp trẻ khuyết tật rèn luyện các kỹ năng, giúp trẻ có thể hòa nhập cộng đồng tốt hơn. Khi áp dụng phương pháp này, trẻ khuyết tật sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng về âm nhạc, vui chơi cùng âm nhạc. Được biết, để triển khai thực hiện phương pháp này, Sở GD-ĐT TP đã cử một số cán bộ quản lý, giáo viên âm nhạc của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng tham gia lớp tập huấn trị liệu âm nhạc tại Hà Nội. Sau đó, tổ chức 5 lớp tập huấn trị liệu âm nhạc cho 200 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non, tiểu học có học sinh khuyết tật học hòa nhập. Song hành cùng công tác tập huấn, Sở cũng đã chỉ đạo các trường tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tổ chức thực hiện hoạt động trị liệu bằng âm nhạc cho HS. Hiệu ứng tích cực sau một thời gian triển khai phương pháp này nhận được là sự đồng tình ủng hộ từ giáo viên, cha mẹ, đặc biệt là sự yêu thích, háo hức của các em HS khuyết tật đang học hòa nhập.
KHÁNH YÊN