Bộ trưởng Bộ GTVT làm việc tại Gia Lai: Ưu tiên những công trình giao thông đem lại hiệu quả lớn

Thứ sáu, 15/07/2016 10:54

(Cadn.com.vn) - Ngày 14-7, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai trong công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải và đảm bảo an toàn giao thông tại Tây Nguyên. Theo báo cáo của tỉnh Gia Lai, hiện nay Gia Lai có 1 cảng hàng không đạt tiêu chuẩn 4C, 5 tuyến quốc lộ với chiều dài khoảng 720km và các tuyến đường nội tỉnh với tổng chiều dài gần 10.000km. Giai đoạn 2010-2015, tổng vốn đầu tư cho xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn đạt 10.300 tỷ đồng. Qua đó, tạo điều kiện để việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn. Sản lượng vận tải trong những năm gần đây của tỉnh đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 12%/năm.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của tỉnh chưa đồng bộ. Một số công trình, tuyến đường cần được quan tâm đầu tư như: Nhà ga, sân đỗ tàu bay cảng hàng không Pleiku; nút giao thông Phù Đổng; các Quốc lộ 19, 25, 14C, đoạn đường Hồ Chí Minh qua H. Chư Sê; tỉnh lộ 670... với tổng số hơn 7.200 tỷ đồng vốn ngắn, trung và dài hạn. Về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tỉnh Gia Lai đã thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp. Qua đó, 6 tháng đầu năm 2016, TNGT trên địa bàn đã giảm sâu ở cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ. Trong đó, số vụ giảm 16% (104/124), số người chết  giảm 22% (115/147) và   số người bị thương giảm 36% (65/101).

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GT-VT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Gia Lai trong phát triển hạ tầng, đảm bảo trật tự, ATGT, kéo giảm tai nạn. Với những đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ cùng với tỉnh nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành liên quan để bố trí vốn đầu tư. Trong đó, ưu tiên những dự án, công trình nào cấp bách đem lại hiệu quả lớn nhất về kết nối, phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh, quốc phòng.

M.T