Các hãng hàng không đổi mới quy trình phục vụ hành khách là người khuyết tật

Thứ tư, 09/11/2016 08:44

(Cadn.com.vn) - Đại diện Tổng Cty Cảng hàng không Việt Nam tại Đà Nẵng ngày 8-11 cho hay, các hãng hàng không Việt Nam vừa có những thay đổi trong quy trình phục vụ hành khách là người khuyết tật, nhằm nâng cao công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ hàng không trong thời gian tới. Cụ thể, hãng Vietnam Airlines đã bỏ thủ tục yêu cầu hành khách là người khuyết tật phải ký Giấy miễn trừ trách nhiệm. Thay vào đó, khách chỉ cần thông báo về dạng khuyết tật và các thiết bị trợ giúp đặc biệt cần sử dụng khi đặt chỗ, bán vé.

Hãng này cũng điều chỉnh lại hướng dẫn xếp chỗ, theo đó người khuyết tật có quyền lựa chọn chỗ ngồi trên chuyến bay dựa trên nguyên tắc không vi phạm các quy định về an toàn và thuận tiện cho các đơn vị phục vụ. Những hãng hàng không khác đã điều chỉnh thời gian đăng ký sử dụng dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho người khuyết tật từ 3 ngày (đối với Jestar Pacific), 2 ngày (đối với Vietjet) như trước đây xuống còn 24 giờ trước khi khởi hành; riêng Vietnam Airlines, thời gian đăng ký giảm xuống còn 8 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa.

Công Hạnh