Cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Thứ tư, 13/07/2016 10:02

(Cadn.com.vn) - Đà Nẵng - Ngày 12-7, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức ký cam kết "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đây là hoạt động nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Hoạt động này còn tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Với sự ân cần và nhiệt tình trong công tác chăm sóc sức khỏe nên hình ảnh người cán bộ y tế BV Đà Nẵng ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Thạnh - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, thời gian qua đơn vị đã có nhiều hoạt động, ban hành các quy chế, phát động các cuộc thi đua nhằm xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế ngày một tốt đẹp hơn trong mắt người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận chưa tuân thủ các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, ảnh hưởng đến hình ảnh người cán bộ y tế, gây bức xúc, mất niềm tin trong người bệnh. Việc ký cam kết sẽ giúp các phòng, khoa kiện toàn lại đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, thay đổi quan điểm, ứng xử chưa phù hợp để phục vụ tốt hơn các nhiệm vụ được giao.

Ngay sau khi tiến hành ký kết, Bệnh viện Đà Nẵng đã thành lập Ban Chỉ đạo Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh do bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc bệnh viện làm Trưởng ban, đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện với các nhiệm vụ cụ thể như tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; tiếp tục thực hiện đường dây nóng; triển khai đề án "tiếp sức người bệnh trong bệnh viện"…

Lê Hùng