Cần cải thiện kỹ năng mềm của cán bộ công chức
(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Hội thảo cung ứng dịch vụ công: Bài học kinh nghiệm từ các thành phố T.Ư Việt Nam do Viện nghiên cứu KT-XH TP phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) Việt Nam tổ chức ngày 27-11 nhằm trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu và thực hiện việc cung ứng dịch vụ hành chính công (DVHCC) ở 5 thành phố trực thuộc T.Ư: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Qua hội thảo, các đại biểu tham dự đã có cái nhìn tổng quan về việc cung ứng DVHCC tại Việt Nam, tại từng địa phương để từ đó rút ra kinh nghiệm cho địa phương mình.
Những năm qua, nhiều mục tiêu cải cách hành chính (CCHC) đưa ra đã đạt được một số thành tựu nhất định; đặc biệt trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhưng đôi khi vẫn còn chậm trễ trong việc chuyển từ chính sách sang hành động cụ thể. Do đó, trọng tâm Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2010-2020 là tập trung chủ yếu vào nguồn lực và hoạt động cung ứng DVHCC. Để nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng đối với chất lượng cung ứng DVHCC, các chuyên gia cho rằng cần phải cải thiện kỹ năng mềm của cán bộ công chức, viên chức trong tương tác với người dân; tạo cơ chế "phản biện xã hội" để người dân phản ánh và trải nghiệm những mong đợi của mình đối với quá trình cung cấp dịch vụ của chính quyền các cấp...
Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong việc cung ứng dịch vụ công. |
L.A.Tuấn