Chuyển đổi số nhìn từ các ứng dụng CSKH

Thứ sáu, 28/10/2022 16:49
Trong lộ trình chuyển đổi số Quốc gia, ngành Điện Quảng Ngãi đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu công nghệ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng với tiêu chí dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát. Hàng loạt các ứng dụng, phần mềm được triển khai, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Anh Võ Quang Tiên ở thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa yêu cầu đặt thêm một công tơ cho xưởng gia công gỗ đặt. Không cần đến điện lực, không tốn tiền điện thoại, anh Tiên thực hiện đăng nhập vào App EVNCPC CSKH trên thiết bị điện thoại thông minh và nhập các thông tin yêu cầu cung cấp dịch vụ điện mới. Ngay sau yêu cầu được gửi đi, nhân viên Điện lực Tư Nghĩa đã gọi đến và hẹn thời gian lắp đặt công tơ. Mọi hợp đồng đều được kí số.

“Ứng dụng này cực kì hữu ích và rất tiện lợi. Trước đây, mình muốn đăng kí hạ một công tơ điện nhà ở, hoặc kinh doanh thì phải làm thủ tục giấy tờ kê khai rất rờm rà, phức tạp, tốn rất nhiều thời gian. Nhưng nay với App EVNCPC CSKH thì mọi thứ đều dễ dàng hơn rất nhiều, đăng kí trực tuyến và được hỗ trợ ngay tức thì nên rất thuận tiện” - Anh Võ Quang Tiên - Thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết.

Vừa qua, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành Điện quản lý, đầu tư. Qua đó, người dân vùng nông thôn có thể trải nghiệm những tiện ích từ các dịch vụ mà ngành điện mang lại. Đặc biệt, thông qua App EVNCPC CSKH, người dân có thể biết chính xác mỗi ngày, mỗi giờ gia đình mình đã sử dụng bao nhiêu số điện để từ đó có thể lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Anh Tiên chia sẻ thêm: “Trong App hỗ trợ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung thì em có thể chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ, theo dõi sự chênh lệch trong sử dụng điện của gia đình mình bất kể lúc nào. Ngoài ra, còn có thể theo dõi được các thông tin sự cố mất điện để có thể điều chỉnh kế hoạch công việc của mình hợp lý hơn”.

Ứng dụng EVNCPC CSKH cung cấp các chức năng chính bao gồm: thông báo thông tin về tiền điện, lịch cắt điện, sự cố mất điện. Hay tra cứu tình hình sử dụng điện, các điểm và lịch thu tiền điện, biểu đồ phụ tải tương ứng của khách hàng.

Anh Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tư Nghĩa chia sẻ: “Dự kiến từ đây đến hết năm 2022, ngành điện Quảng Ngãi sẽ thay thế toàn bộ công tơ điện tử, cũng như ứng dụng toàn bộ các công đoạn chăm sóc khách hàng, công tác sản xuất kinh doanh thông qua các phần mềm ứng dụng. Qua đó, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ những tính năng mới, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng điện của mình”.

Để ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của người dân, thực hiện theo lộ trình của chuyển đổi số, Tổng Công ty Điện lực miền Trung liên tục nâng cấp ứng dụng để phục vụ nhu cầu người dùng. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ thanh toán trực tuyến và đầy đủ 15 loại dịch vụ điện trực tuyến bao gồm cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Đặc biệt khách hàng có thể cài đặt ngưỡng dùng điện hằng ngày trên ứng dụng. Với tính năng này, ứng dụng sẽ giúp nhắc nhở khách hàng thường xuyên trong việc tiêu thụ điện của gia đình. Cập nhật tin tức, các mẹo tiết kiệm điện hiệu quả nhất.