Cơ hội để quảng bá và khẳng định uy tín hàng Việt
Qua 2 ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng (tổ chức từ ngày 11 đến 16-6), mặc dù thời tiết không thuận lợi khi có mưa to nhưng vẫn có rất đông người dân TP và du khách đến tham quan, mua sắm.
Chị Nguyễn Thị Liên, ở phường Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) chia sẻ, hay tin có Hội chợ hàng Việt tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng, chị đã đưa gia đình đến tham quan và mua sắm. Theo chị Liên, các sản phẩm giới thiệu, trưng bày tại Hội chợ đều do trong nước sản xuất, đặc biệt là các sản phẩm OCOP đều có mẫu mã và bao bì đẹp, ghi rõ nguồn gốc và xuất xứ, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường… "Tìm hiểu các sản phẩm may mặc hoặc dùng thử một số sản phẩm thực phẩm đạt chứng nhận OCOP, tôi nhận thấy hàng Việt có chất lượng, giá cả lại hợp lý. Với lại thời gian gần đây, các thương hiệu nước ngoài bị làm giả và bày bán tràn lan trên thị trường nên gia đình tôi ưu tiên chọn mua sắm và sử dụng hàng Việt", chị Liên chia sẻ thêm.
Một trong những doanh nghiệp Đà Nẵng có sản phẩm đạt chuẩn OCOP là Công ty TNHH Mỹ Phương Food (H.Hòa Vang) tham gia Gian hàng sản phẩm bánh dừa nướng TOPCOCO các loại. Chị Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho biết: "Bên mình đã tham gia hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng, tôn vinh sản phẩm OCOP được nhiều năm rồi. Mỗi năm đều được Sở Công Thương TP Đà Nẵng hỗ trợ tham gia hội chợ này, đã giúp cho doanh nghiệp chúng tôi quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm bạn hàng, cũng như giao lưu với các thương hiệu OCOP của các tỉnh thành khác". Anh Trần Văn Hùng, chủ 1 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn OCOP đến từ Tuyên Quang, chia sẻ thêm, TP Đà Nẵng là một trong những thị trường tiêu thụ trọng điểm, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tham gia Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt nói chung, doanh nghiệp của anh nói riêng quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hợp tác đặc biệt là đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường đầy tiềm năng này.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025 với chủ đề "Tôn vinh sản phẩm OCOP" đã thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia cũng như có nhiều gian hàng hơn so với kỳ Hội chợ hàng Việt năm trước. Cụ thể, Hội chợ năm nay có quy mô 230 gian hàng của 150 doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng và 33 tỉnh, thành gồm: An Giang, Bắc Giang, Cao Bằng, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, TPHCM, Huế, Hưng Yên, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Tuyên Quang.
Các sản phẩm được giới thiệu, trưng bày, quảng bá và tiêu thụ tại Hội chợ phong phú, đa dạng bao gồm: sản phẩm hàng hoá thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, nông sản, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống; sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, v.v...; sản phẩm dịch vụ trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực... Đặc biệt, tại hội chợ lần này, có Gian hàng chung trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng.
Bên cạnh hoạt động chính là giới thiệu, trưng bày và tiêu thụ sản phẩm, tại Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn và gia tăng lợi ích cho doanh nghiệp tham gia cũng như khách đến tham quan, mua sắm. Cụ thể như: Hội nghị kết nối cung cầu, giao thương giữa Đà Nẵng và các tỉnh Nghệ An, Đồng Nai; Chương trình livestream bán hàng trên Tiktok nhằm góp phần gia tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp từ online đến offline trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở, HTX, thương nhân cùng cơ hội quảng bá sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng trên khắp cả nước vào ngày 12-6 (vào lúc 18h30 đến 21h30); Chương trình game show quảng bá các thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ; Chương trình Game show "Check in - Nhận quà" tại Fanpage Trung tâm Hội chợ - Triển lãm TP Đà Nẵng; Chương trình "Săn sale - Giờ vàng" với chính sách khuyến mại từ 10 - 50% tại các gian hàng của các doanh nghiệp tham gia Hội chợ (diễn ra từ 11h00 - 13h00 và 17h00 - 19h00 hằng ngày); Chương trình văn hóa ẩm thực các vùng miền; Chương trình văn nghệ hàng đêm với sự biểu diễn của các ca sỹ, nghệ sỹ, ban nhạc, nhóm nhảy, nhóm ảo thuật nổi tiếng… đến từ TP Đà Nẵng và TPHCM.
Giám đốc Trung Tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP Đà Nẵng kiêm Phó ban thường trực Ban Tổ chức Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2025, cho biết, hội chợ này được tổ chức thường niên nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả, lan tỏa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, tạo điều kiện để người dân và du khách tiếp cận hàng Việt có chất lượng và giá cả phù hợp, kích cầu thị trường và thu hút khách du lịch đến với TP Đà Nẵng; đồng thời góp phần tăng cường hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt nói chung, doanh nghiệp TP Đà Nẵng nói riêng đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…
PHÚ NAM