Cơ hội "lên kệ" siêu thị từ các chương trình kết nối cung cầu

Thứ hai, 23/11/2020 09:29

Ngày 19-11 vừa qua, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng - 2020, thu hút sự quan tâm, tham gia của 110 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài TP. Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh đã mang đến chương trình này những sản phẩm để trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ là những sản phẩm nông sản đặc trưng, tiêu biểu; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP (sản phẩm đặc trưng của một làng quê, vùng, miền); sản phẩm thương mại tiêu biểu của các tỉnh, thành phố)...

Khu trưng bày các sản phẩm thương mại đặc trưng của TP Đà Nẵng tại Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng – 2020.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, cho biết: Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng – 2020 có ý nghĩa thiết thực góp phần hiện thực hóa đề án của TP về phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; với mục tiêu liên kết các vùng miền, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Đà Nẵng với các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung. Từ đó, tăng cường kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền một cách ổn định, bền vững với sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giá thành hợp lý và có tính cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đặc biệt, Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng - 2020 đổi mới hình thức thực hiện bằng cách rút ngắn tối đa thời gian ngồi bàn hội nghị, tăng tối đa thời gian cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp xúc với các nhà phân phối, các nhà bán lẻ, nhất là các siêu thị, trung tâm thương mại để giới thiệu, quảng bá, tìm cơ hội đưa sản phẩm, hàng hóa của mình lên kệ siêu thị, trung tâm thương mại. Ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Cty TNHH Mắm Hồng Hương (TP Đà Nẵng), cho biết: Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng – 2020 rất thiết thực, góp phần hỗ trợ hữu hiệu trong công tác giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh nói chung, sản phẩm Mắm Hồng Hương – một sản phẩm thuộc làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô danh tiếng.

“Tại chương trình này, chúng tôi đã kết nối, giới thiệu sản phẩm Mắm Hồng Hương với siêu thị Co.opmart Đà Nẵng. Sau khi kết thúc chương trình, chúng tôi kỳ vọng có thể hoàn thiện, đáp ứng các tiêu chuẩn của siêu thị này để có cơ hội đưa hàng vào siêu thị, đưa thương hiệu mắm Nam Ô đến rộng rãi người tiêu dùng hơn”, ông Bùi Thanh Phú chia sẻ thêm. Không chỉ có Mắm Hồng Hương, đại diện siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết: Sau khi tham quan, tìm hiểu các sản phẩm tham gia Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng - 2020, đã ‘‘ngắm’’ thêm một số sản phẩm tiềm năng khác có thể xúc tiến và làm việc kỹ hơn để đưa vào siêu thị tiêu thụ. ‘‘Siêu thị luôn chủ động tìm kiếm các sản phẩm mới, phong phú đảm bảo chất lượng để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Các chương trình kết nối cung cầu do Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố nói chung, Sở Công Thương TP Đà Nẵng nói riêng tổ chức là rất thiết thực’’, ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng thông tin thêm.

Là một trong những doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai tham gia Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng - 2020, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc HTX Nông nghiệp - Thương mại và Dịch vụ Tơ Tung, cho biết: Sản phẩm của đơn vị này đã ‘‘lên kệ’’ được tại siêu thị Big C nhờ sự hỗ trợ của Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai thông qua việc hỗ trợ cho đơn vị tham gia các chương trình kết nối cung cầu. “Các hội chợ nói chung, chương trình kết nối cung cầu nói riêng do các sở Công Thương tại các tỉnh, thành phố tổ chức rất hiệu quả. Những HTX như chúng tôi mà thành viên toàn là các hộ nông dân nên nếu không có Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh hỗ trợ thì khó có thể thương mại hóa thành công sản phẩm, đặc biệt là đưa hàng vào các siêu thị tiêu thụ”, bà Hương bộc bạch.

Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình Kết nối cung cầu Đà Nẵng – 2020 đều cho biết rất mong ngành Công Thương, các cơ quan xúc tiến thương mại ở trong cả nước nói chung, TP Đà Nẵng – đô thị hạt nhân khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng tổ chức thêm nhiều hội chợ, chương trình kết nối cung cầu cũng như các chương trình khác về kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng nhằm góp phần hỗ trợ thiết thực cho họ trong việc giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là đưa được hàng ‘‘lên kệ’’ tại các siêu thị, trung tâm thương mại...

PHÚ NAM