Công bố các chỉ số PAR INDEX 2017 và SIPAS 2017

Thứ năm, 03/05/2018 10:32

Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2017) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017 (SIPAS 2017) đã được Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức sáng 2-5.

Kết quả Chỉ số PAR INDEX 2017 được công bố tại Hội nghị cho thấy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu danh sách khối bộ, ngành với điểm số đạt được là 92.36%, Ủy ban Dân tộc đứng cuối bảng với 72.13% điểm, khoảng cách chênh lệch giữa hai đơn vị này là 20.23%.

12 bộ, ngành gồm Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các Bộ Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Tư pháp, Công Thương, Ngoại giao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội có kết quả Chỉ số PAR INDEX trên 80%. Các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư; Y tế và Ủy ban Dân tộc, Thanh tra Chính phủ đạt số điểm từ 70% - 80%. Giá trị trung bình Chỉ số PAR INDEX của 19 bộ, cơ quan ngang bộ đạt được là 79.92%. Không có bộ nào có kết quả Chỉ số cải cách hành chính dưới 70%.

Với khối địa phương, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu với 89.45% điểm, đứng cuối là Quảng Nam, 59.69%. Theo kết quả đánh giá, Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các tỉnh, thành phố có giá trị trung bình đạt 77.72%, cao hơn so với giá trị trung bình năm 2016 là 3.08% (năm 2016 đạt 74,64%), trong đó, 32/63 tỉnh, thành phố có kết quả Chỉ số đạt trên giá trị trung bình; 60/63 đơn vị đạt kết quả Chỉ số trên 70%; chỉ có 3 đơn vị đạt kết quả Chỉ số dưới 70% (con số này so với năm 2016 là 15 đơn vị).

Phát biểu chỉ đạo, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Bộ Nội vụ trong việc triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố sử dụng hiệu quả kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính tại bộ, ngành, địa phương, đề ra các giải pháp phù hợp để khắc phục các tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức.

THANH VÂN