Cty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng: Cán mức 2 tỷ kWh điện thương phẩm

Thứ bảy, 27/12/2014 09:28

(Cadn.com.vn) - Năm 2014, sản lượng điện thương phẩm của Công ty TNHH Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đạt mốc 2 tỷ kWh. Ông Ngô Tấn Cư Chủ tịch, kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu bước tiến mới trong hơn 38 năm xây dựng, phát triển của Cty.

Ông Ngô Tấn Cư 

Ông Ngô Tấn Cư: Chính xác là đến thời điểm 23 giờ 50 phút, ngày 25-12, sản lượng điện thương phẩm của PC Đà Nẵng đã vượt qua con số 2 tỷ kWh. Điều đó cũng đồng nghĩa là sản lượng điện tiêu thụ bình quân đầu người của Đà Nẵng đã được nâng lên mức từ khoảng 1.130 kWh (năm 2008) lên hơn 2.000 kWh (năm 2014) với tốc độ tăng trưởng bình quân gần 13,0%/năm, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn Đà Nẵng với chất lượng và dịch vụ ngày một tốt hơn.

P.V: Như vậy, cột mốc 2 tỷ kWh không chỉ phản ảnh quá trình xây dựng, phát triển của Cty mà còn là minh chứng cho sự gắn bó khắng khít của ngành Điện địa phương với sự phát triển của thành phố thời gian qua?

Ông Ngô Tấn Cư: Chắc chắn là như vậy. Suốt trong quá trình xây dựng, phát triển, PC Đà Nẵng luôn hướng đến mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ sự phát triển KT-XH, QP-AN của thành phố và đời sống nhân dân trên địa bàn. Thời gian qua Cty không ngừng hoàn thiện, phát triển hệ thống nguồn lưới điện.

Hiện PC Đà Nẵng đang quản lý 6 trạm nguồn 110kV với tổng công suất 481 MVA, 2.612 TBA và 2.461 km đường dây trung hạ áp. Hàng năm, PC Đà Nẵng đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng phục vụ yêu cầu xây dựng, cải tạo hệ thống nguồn lưới điện Đà Nẵng. Chỉ tính riêng trong năm 2014, con số này đã lên đến hơn 240 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, Cty đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 109 công trình sửa chữa, nhiều công trình, dự án trọng điểm như nâng công suất TBA 110kV Cầu Đỏ, ngầm hóa hệ thống điện tuyến phố chuyên doanh Lê Duẩn theo yêu cầu đột xuất của UBND thành phố... Trước mắt, Cty đang tập trung nhân vật lực chuẩn bị nguồn lưới điện phục vụ nhân dân đón Tết và “dài hơi” là đáp ứng nhu cầu gia tăng phụ tải với tốc độ phát triển khá nhanh trong những năm gần đây.

P.V: Những năm gần đây, ngành Điện luôn chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Với Cty Điện lực Đà Nẵng, công tác này có những chuyển biến gì đáng lưu ý?

Ông Ngô Tấn Cư: Không chỉ có sự tăng trưởng về “lượng” thể hiện qua con số 2 tỷ kWh sản lượng điện thương phẩm; thời gian qua PC Đà Nẵng cũng đã có sự chuyển biến cả về “chất” trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Mục tiêu làm hài lòng khách hàng sử dụng điện. Điển hình là việc nâng cao độ ổn định và tin cậy trong quá trình cung cấp điện, giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng xuống dưới 2 ngày, giảm chỉ số tiếp cận điện năng xuống còn 41 ngày, triển khai phân hệ dịch vụ khách hàng một cửa; không ngừng đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng lựa chọn kênh thanh toán phù hợp; triển khai hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích đối với khách hàng... Những việc làm này đã mang lại hiệu quả tích cực và đã nhận được sự quan tâm, sẻ chia, ủng hộ từ đông đảo người dân thành phố.

Công nhân PC Đà Nẵng duy tu, bảo dưỡng nguồn và lưới điện.

P.V: Để giữ vững và phát huy thành quả này, hướng đi sắp tới của Cty là gì?

Ông Ngô Tấn Cư: Hiện chúng tôi nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống điện phân phối vào các hẻm kiệt sâu đông dân cư; đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho các khu công nghiệp, khu dân cư mới, khu du lịch, dịch vụ trọng điểm và yêu cầu mở đường, chỉnh trang đô thị của thành phố.

Tập trung nguồn lực ưu tiên xây dựng và phát triển hệ thống nguồn lưới điện thông minh (smart grid), ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng (hotline) để giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy và ổn định chất lượng điện năng. Không ngừng củng cố, đổi mới, tạo ra sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng...

P.V: Cảm ơn ông về cuộc trao đổi này.

Phương Kiếm - Thục Uyên

 (thực hiện)