Đã gần dân nay sát dân hơn nữa

Thứ ba, 21/12/2021 18:27

Với lực lượng Công an phường, xã, việc gần dân sát dân đã trở thành một nhiệm vụ chính trị quan trọng từ đó tạo thành khối đoàn kết vững chắc giúp cho việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở được giữ vững. Và nay, khi Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phát động mô hình "Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân" mỗi CBCS Công an cơ sở vô cùng phấn khởi và xem đó là một cơ hội để gần dân hơn.

 Thượng úy Đồng Anh Việt tiếp dân tại chung cư.

Vượt qua khó khăn

Một ngày làm việc của Thượng úy Phạm Thanh Ngân, cán bộ Công an phường (CAP) Hải Châu 2 (Q. Hải Châu) kết thúc vào 17 giờ 30 chiều. Sau đó chị nhanh chóng về nhà ăn cơm, tranh thủ những phút ít ỏi để gặp con trai rồi lại nhanh chóng về đơn vị tăng ca phục vụ nhân dân. Đúng 18 giờ, người dân tìm đến trụ sở CAP giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Ông Trần Vĩnh Thái, Bí thư Chi bộ Khu dân cư Cầu Vồng 1, P. Hải Châu 2 chia sẻ, công việc kinh doanh của ông ban ngày khá bận nên việc thu xếp giải quyết TTHC gặp rất nhiều khó khăn vì phải nghỉ bán một buổi. Khi được nghe thông báo, CAP Hải Châu 2 tăng ca ngoài giờ khiến ông cảm thấy rất phấn khởi. Ông cũng biết là lực lượng CAP dạo này bận rộn rất nhiều nhiệm vụ từ phòng chống dịch, đảm bảo ANTT, dữ liệu quốc gia… thời gian dành cho gia đình đã ít ỏi, vất vả nhiều nhưng khi ông đến làm thì Thượng úy Ngân hướng dẫn rất tận tình, chu đáo ông rất cảm kích.

Thượng úy Phạm Thanh Ngân chia sẻ, khi Giám đốc Công an TP phát động mô hình "Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân", Thượng úy Ngân lấy đó làm động lực để phấn đấu phục vụ nhân dân tốt hơn, nỗ lực thu xếp để có nhiều thời gian giải quyết nhiệm vụ và phục vụ nhân dân. Khi Công an TP phát động chiến dịch cấp căn cước công dân, Thượng úy Ngân là một trong những cán bộ nòng cốt của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Hải Châu tham gia xuyên suốt để hoàn thành tiến độ được giao. Thực hiện chủ trương của CAQ Hải Châu về việc tăng cường cán bộ xuống cơ sở, được phân công công tác tại CAP Hải Châu 2 chuyên trách về TTHC và công tác liên quan đến cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Thượng úy Ngân càng hiểu thêm về nỗi vất vả của lực lượng Công an cơ sở. Đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ, có những lúc chị dường như quá tải nhưng ý thức trên vai trách nhiệm của người chiến sỹ Công an nhân dân, chị và đồng đội luôn có thái độ lễ phép, tận tình hướng dẫn để họ không phải đi lại nhiều lần.

Thượng úy Ngân tăng ca để giải quyết hồ sơ liên quan đến cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Vì nhân dân phục vụ

Lửa thử vàng, gian nan thử sức đúng là khi gặp khó khăn, lực lượng Công an luôn lấy đó làm động lực để rèn luyện bản thân. "Tăng ca, mình có thêm thời gian xuống địa bàn tuyên truyền cho nhân dân về tình hình dịch bệnh, phòng, chống tội phạm, trả căn cước cho nhân dân. Mình giúp người dân nhiều thì dân càng quý mến, tạo sự gắn kết để đảm bảo ANTT tại cơ sở", Thượng úy Đồng Anh Việt, Cảnh sát Khu vực CAP Phước Mỹ (Q. Sơn Trà) tâm sự. Khi đơn vị được chọn làm thí điểm cho mô hình "Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân" thì ngoài giờ làm việc, Thượng úy Việt còn tiếp dân tại khu chung cư An Cư 5 được phân công phụ trách.

Tại đây, anh tiếp nhận và giải quyết các vấn đề liên quan đến TTHC và tin báo tố giác tội phạm. Có Cảnh sát khu vực tiếp dân ngoài giờ ai nấy đều phấn khởi. Anh Nguyễn Văn Khánh (Phòng 501, khu chung cư An Cư 5) cho biết, khi gặp gỡ, tiếp xúc với các các bộ Công an về tận khu chung cư làm việc ngoài giờ, gần như cái cảm giác "ngại gặp Công an" trước đây của anh và nhiều người tan biến. "Các anh lắng nghe dân nói ngay tại nơi dân ở khiến cho mọi người ở đây càng thêm quý mến các anh", anh Khánh bộc bạch.

VIỆT THÀNH