Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm cải tạo chất lượng dịch vụ công
(Cadn.com.vn) - Ngày 25-8 tại Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo Hướng tới chính quyền kiến tạo, trách nhiệm và giải trình nhằm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính công, nâng cao chất lượng dịch vụ công giữa các tỉnh thành cả nước. Chia sẻ kinh nghiệm của Đà Nẵng trong cải thiện chất lượng dịch vụ công giúp TP 4 năm liền dẫn đầu cả nước về chỉ số PAPI (hành chính công cấp tỉnh), TS Nguyễn Phú Thái- Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng nhấn mạnh tới yếu tố coi người dân là “khách hàng” để phục vụ của chính quyền. Công tác cung ứng dịch vụ hành chính công ở Đà Nẵng đã chuyển mạnh từ cơ chế xin - cho sang chế độ phục vụ; tạo điều kiện để các chủ thể ngoài công lập tham gia cung cấp dịch vụ công; nâng cao trách nhiệm giải trình của chính quyền với người dân; sẵn sàng mua ý tưởng từ người dân để áp dụng... Cũng theo ông Thái, hướng đến chính quyền kiến tạo, trách nhiệm và giải trình thì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo vô cùng hiệu quả để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công và công tác cải cách hành chính.
Hải Hậu