Đà Nẵng đưa du khách lên vũ trụ ảo, khám phá thành phố chỉ bằng “một chạm”
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, sau 1 năm triển khai dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm. Phiên bản nâng cấp mới nhất của dự án là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Xu hướng này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong tương lai
Trong năm 2022 ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính. Trọng điểm là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà Hills, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…). Cùng với đó là phát triển thêm video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng như dù lượn tại bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước.
Thành phố cũng sẽ ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, Công viên APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo, giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D, tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360, tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.
Đà Nẵng cũng sẽ tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình đi kèm với việc gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs.
Cũng trong ngày 15-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình nhằm triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.
Công Khanh