Đà Nẵng đứng tốp đầu về hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam 2015

Thứ tư, 13/04/2016 08:50

(Cadn.com.vn) - Ngày 12-4, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam 2015 (PAPI 2015) và đánh giá 5 năm xếp hạng chỉ số này. Chỉ số PAPI 2015 được khảo sát và phân tích, đánh giá bởi Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam. Đà Nẵng cũng có tên trong nhóm tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất trong suốt 5 năm.

Báo cáo kết quả PAPI 5 năm (từ năm 2011–2015)  cho thấy Đà Nẵng có 3 trên 6 lĩnh vực, nội dung được đánh giá nằm trong nhóm điểm cao nhất và khá ổn định, bao gồm “Trách nhiệm giải trình với người dân”, “Thủ tục hành chính công” và đặc biệt “Cung ứng dịch vụ công” đã phản ánh những nỗ lực của chính quyền TP Đà Nẵng trong cải cách và đổi mới phương thức quản trị hành chính và cung ứng dịch vụ công.

Vui mừng vì sự đánh giá của người dân về hiệu quả quản trị, hành chính công và cung ứng dịch vụ công của bộ máy công quyền các cấp, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh chia sẻ, việc liên tục 5 năm nằm trong top dẫn đầu cả nước về chỉ số PAPI và hơn nữa là điểm số năm 2015 của Đà Nẵng có nhiều cải thiện so với các năm trước. Qua kết quả trên có thể thấy trong năm qua thành phố đã có những cải thiện tốt hơn và có hiệu quả hơn, đúng hướng với kỳ vọng của người dân với chính quyền thành phố.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, Đà Nẵng là một trong ba địa phương đầu tiên (Đồng Tháp và Phú Thọ) được chọn triển khai nghiên cứu, đánh giá thí điểm chỉ số PAPI. Nhờ đó, chính quyền Đà Nẵng đã sử dụng kết quả PAPI như một chỉ báo hữu ích để đo lường và đánh giá được những thay đổi về cảm nhận của người dân đối với phương thức quản lý, điều hành và chất lượng cung ứng dịch vụ công”.

“Vị trí Top đầu về điểm số PAPI không phải là mục tiêu của chính quyền thành phố Đà Nẵng. Điều chúng tôi quan tâm là phải vượt lên trên chính mình. Lãnh đạo thành phố luôn trăn trở về trách nhiệm, vai trò “tiên phong” của mình và không ngừng vận động để tiến lên, để làm cho người dân hài lòng hơn đối với chất lượng cung ứng dịch vụ công và xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng “thân thiện”, “gần gũi” với người dân và du khách”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

P.V