DANANG VALUE - tôn vinh và nâng tầm thương hiệu sản phẩm của Đà Nẵng

Thứ ba, 16/11/2021 14:44

Trên cơ sở kết quả bình chọn của Hội đồng xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP Đà Nẵng (Danang Value) đối với 13 sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP đăng ký tham gia, trong tháng 10-2021 vừa qua, UBND TP đã có quyết định công nhận 7 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP năm 2020, gồm có: Tảo xoắn Spidana nguyên chất sấy lạnh của HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt; Bánh tráng Đại Cường của Cty TNHH Sản xuất - Thương mại Đại Cường; Cao xoa bóp Bạch Hổ Hoạt Lạc Cao, Kem nghệ Bảo Phu Khang, Kem gừng Mẫu Chi Bảo, Bình xịt xua đuổi côn trùng Fly@way, Kem gót chân Bảo Linh của Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh.

Các sản phẩm "Danang Value" thường xuyên được UBND TP Đà Nẵng và Sở Công Thương TP hỗ trợ tham gia giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài TP.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, chương trình xét chọn sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng chính thức triển khai từ năm 2018. Qua 4 năm triển khai, đến nay, đã có tổng cộng 17 sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Cụ thể, ngoài 7 sản phẩm nói trên, 10 sản phẩm còn lại là: Nước mắm Nam Ô của Cty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; Mắm nhĩ Bình Minh của HTX mắm Bình Minh; Cà phê sạch Mayaca của Cty TNHH MTV Cà phê MaYaCa; Lót giày Hương Quế, Dép dưỡng sinh chất lượng cao Hương Quế của Cty TNHH Sản xuất - Chế biến - Kinh doanh -XNK Hương Quế; sản phẩm lưu niệm Cầu Rồng của Cty TNHH MTV XNK Mỹ nghệ Lê Quang Huy; Áo sơ-mi nam Merriman, Quần kaki Merriman, Quần tây Merriman của Tổng Cty TP Dệt May Hòa Thọ.

 Các sản phẩm được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong thời gian 5 năm tính từ thời điểm được cấp; được sử dụng logo "Danang Value" (logo của Chương trình xét chọn sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng) để gắn trên sản phẩm khi đưa ra thị trường tiêu thụ; được hỗ trợ quảng bá hình ảnh, sản phẩm miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của TP và website của Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP; được giới thiệu trong các chuyên mục công thương, các ấn phẩm xúc tiến đầu tư, du lịch của thành phố; được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển TP cũng như được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do TP tổ chức…

"Việc triển khai Chương trình xét chọn và công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP nhằm tôn vinh những sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn mang nét đặc trưng của TP; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng ra phạm vi cả nước và thế giới; đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân TP, du khách trong và ngoài nước; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm…", bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng chia sẻ thêm. 

Sản phẩm "Danang Value" Lót giày Hương Quế được du khách nước ngoài quan tâm tại một hội chợ.

Là doanh nghiệp có 2 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Cty TNHH Sản xuất - Chế biến - Kinh doanh - XNK Hương Quế, cho biết: Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, doanh nghiệp đã không ngừng theo đuổi phương châm sản xuất, kinh doanh "Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo" để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Được công nhận là "Danang Value", đã góp phần giúp cho các sản phẩm của Hương Quế ngày càng được nhiều hệ thống khách sạn, resort trong cả nước đặt hàng và gia tăng xuất khẩu ra nước ngoài.

Đây cũng là động lực để Hương Quế tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã sản phẩm để xứng đáng với sự tín nhiệm của lãnh đạo TP và sự tin dùng của người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Tương tự, ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Cty TNHH Mắm Hồng Hương, chia sẻ thêm: Với chứng nhận "Danang Value", Nước mắm Nam Ô của Cty TNHH Mắm Hồng Hương nói riêng, Làng nghề nước mắm cổ truyền Nam Ô nói chung có thêm cơ hội quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm không chỉ trên địa bàn TP mà còn vươn ra phạm vi cả nước và thế giới.

Giám đốc Sở Công Thương TP Lê Thị Kim Phương cho biết: Để được công nhận là sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP, các sản phẩm phải có các điều kiện sau: mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của TP như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích; sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của TP; được sản xuất tại TP hoặc có công đoạn sản xuất tại TP chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; thân thiện với môi trường; thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là 2 năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển, mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội…

PHÚ NAM