Đầu tư công nghệ thông tin vào cải cách hành chính để phục vụ nhân dân
Ngày 4-3, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của UBND TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với CATP Đà Nẵng để đánh giá, xếp hạng kết quả năm 2019. Đại tá Lê Ngọc Hai- Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng và ông Đặng Chí Thanh- Phó Giám đốc Sở Nội vụ đồng chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc. |
Trong năm, CATP Đà Nẵng đã triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); phối hợp với Bưu điện TP thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 10.222 hồ sơ; phát 500 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về thái độ, lễ tiết, tác phong của cán bộ chiến sĩ trực tiếp giải quyết TTHC. Công tác rà soát, kiến nghị đơn giản hóa các TTHC được thực hiện thường xuyên. Việc ứng dụng CNTT vào CCHC được lãnh đạo CATP quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, CATP đã lắp đặt 2 hệ thống xếp hàng tự động tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Phòng Cảnh sát Giao thông; phối hợp với sở Thông tin- Truyền thông ứng dụng phần mềm quản lý nhân, hộ khẩu; website CATP cập nhật 148 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết... Về công tác ứng dụng CNTT, CATP đã nâng cấp 3 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện, xây dựng 3 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực quản lý con dấu...
Tại buổi kiểm tra, ông Đặng Chí Thanh đánh giá cao công tác triển khai thực hiện và việc hoàn thiện các quy định theo trình tự thời gian của CATP; việc triển khai cơ chế một cửa liên thông và những vấn đề liên quan đến xây dựng bộ máy hành chính công có nhiều kết quả nhất định. “Xác định ứng dụng CNTT là một nội dung quan trọng trong CCHC, CATP nên tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT tiếp cận xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 với mục tiêu là phải đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, công dân”, ông Thanh đề xuất.
MAI VINH