Dawaco chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19

Thứ hai, 01/06/2020 11:03

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện công tác giảm tiền điện, tiền nước cho người dân, doanh nghiệp nhằm góp phần hỗ trợ phần nào những tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, sản xuất kinh doanh. Trước đề xuất của Dawaco, Ủy ban nhân dân thành phố đã có ý kiến chỉ đạo thống nhất chủ trương cho Dawaco tiến hành thực hiện miễn, giảm tiền nước sạch trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid -19 cho các đối tượng sử dụng nước sạch do Dawaco cung cấp, theo đó các cơ sở cách ly tập trung được UBND thành phố quy định được miễn toàn bộ 100% tiền sử dụng nước sạch (đã bao gồm tiền dịch vụ thoát nước) trong 3 tháng (từ tháng 4 đến 6-2020) và các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo chuẩn thành phố được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1027/QĐ-24/3/2020 được miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt tối đa là 10m3/tháng và tiền dịch vụ thoát nước tương ứng với khối lượng nước sạch sinh hoạt được miễn trong 3 tháng (từ tháng 4 đến 6-2020). (Dawaco sẽ thực hiện việc miễn, giảm vào kỳ hóa đơn tiền nước của các tháng 5, 6, 7-2020). Dự kiến tổng giá trị miễn, giảm cao nhất theo chủ trương này, Dawaco sẽ hỗ trợ gần 2,6 tỷ đồng. Việc thực hiện chính sách ý nghĩa này của Dawaco thể hiện tinh thần đồng cảm, chia sẻ khó khăn và chung tay cùng với các hộ nghèo trên toàn thành phố trong việc đẩy lùi Covid-19 và cũng là một giải pháp hỗ trợ thiết thực trong bối cảnh hiện nay.

Ông Lê Đức Quý, thay mặt HĐQT Dawaco trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ của Dawaco cho đại diện UBMTTQ VN thành phố Đà Nẵng. 

Được biết, ngay từ những ngày đầu diễn ra dịch Covid-19, trước tình hình diễn biến phức tạp, ngày 23-3-2020, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động” Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, Dawaco đã tự nguyện tham gia đăng ký ủng hộ số tiền 500 triệu đồng thông qua Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng là đơn vị tiếp nhận ủng hộ để góp phần chung tay cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có thêm nguồn lực tài chính để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe nhân dân trên toàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua.

Gần đây, Dawaco nhận được hơn 200 trường hợp phản ánh về hóa đơn tiền nước tăng đột biến do sản lượng nước tháng 4 được tạm tính bằng tháng 3-2020. (Do thực hiện Chỉ thị 16/CT-Ttg, nhân viên không ghi chỉ số đồng hồ tại nhà khách hàng). Sau khi kiểm tra thực tế từng trường hợp, Dawaco phát hiện rằng đa số các trường hợp phản ánh trên các kênh thông tin đều có chung lý do điển hình là khi Công ty đến kiểm tra đồng hồ nước và đã phát hiện hiện tượng rò rỉ, thất thoát nước trong nhà của khách hàng, sau đó nhân viên chăm sóc đã hỗ trợ tư vấn khách hàng sửa chữa và quản lý hệ thống sau đồng hồ, ngoài ra, Công ty còn giải quyết hỗ trợ giảm chi phí tổn thất cho khách hàng cho các sự cố này. Đối với các trường hợp khác có mức chênh lệch nhỏ, nguyên nhân là do tạm tính sản lượng tháng 4 chưa sát với mức sử dụng thực tế (khách hàng có thể sử dụng nước nhiều hơn so với tháng 4), tùy theo từng trường hợp cụ thể, Công ty sẽ có những hướng giải quyết và giải thích rõ ràng, thấu đáo và phù hợp để hài hòa cho khách hàng.

Công nhân Chăm sóc đến hỗ trợ sự cố xì vỡ ống sau đồng hồ của nhà khách hàng Huỳnh Lợi, nhà số 25-Đống Đa, thành phố Đà Nẵng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Hoa – Giám đốc Ban Kinh doanh và Quan hệ khách hàng cho biết “Hầu hết các trường hợp đều rơi vào tình trạng hệ thống ống nước sau đồng hồ của khách hàng có sự cố rò rỉ, xì vỡ đường ống hoặc hư hỏng van phao trên bể chứa mà khách hàng không để ý do đó dẫn đến nước thất thoát ngoài ý muốn, chúng tôi hay khuyến nghị khách hàng nên quan tâm kiểm tra thường xuyên các hệ thống này để tránh việc không dùng nước nhưng hóa đơn vẫn tăng vì không kiểm soát được các sự cố sau đồng hồ này”. Dawaco khẳng định việc phát hành hóa đơn tiền nước của tháng 5-2020 là chính xác với sản lượng nước đã dùng của khách hàng. Khi có những vướng mắc về chất lượng và sản lượng nước, khách hàng vui lòng liên hệ ngay với XNCN tại các Quận để cùng nhau kiểm tra giải quyết theo thực tế nhanh hơn và hiệu quả hơn, Bà Hoa cho biết thêm.

Hiện nay, theo số liệu dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết trong các tháng tiếp theo mùa khô năm 2020, nguy cơ cao xảy ra tình trạng khô hạn, thiếu nước ở khu vực Trung Bộ cùng với đó là tình trạng xâm nhập mặn vào các cửa sông ở khu vực này sẽ có sự xâm nhập sâu hơn.   Do đó, dự kiến các tỉnh miền Trung đối diện với khô hạn kỷ lục và xâm nhập mặn trong những tháng tới đây là một trong những vấn đề khó khăn đặt ra đối với Công ty. Chúng tôi luôn luôn nỗ lực nhiều giải pháp để cấp nước an toàn, bền vững và đảm bảo chất lượng. Chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn trong thời điểm diễn biến phức tạp của thời tiết hiện tại. Khách hàng có thể chủ động trong việc dự trữ nước bằng các biện pháp đơn giản và dễ thực hiện như xây bể chứa hoặc lắp bồn chứa để chủ động trong việc sử dụng nước; thường xuyên kiểm tra lại đồng hồ nước và hệ thống đường ống sau đồng hồ để phát hiện xì vỡ ống, thường xuyên theo dõi các thông báo của Dawaco trên tin nhắn và trên website của Công ty...

Bất cứ khi nào khách hàng có thắc mắc liên quan đến dịch vụ cấp nước, vui lòng liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng Call Center qua số 1900 234522 hoặc tại các XNCN các Quận để phối hợp kiểm tra giải quyết nhanh chóng.

Lê Phương