Đẩy mạnh việc thu hộ tiền điện qua ví điện tử VNPT Pay

Thứ sáu, 28/05/2021 09:04

Vừa qua, PC Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Trung tâm Kinh doanh - VNPT Quảng Ngãi về việc thu hộ qua ví điện tử VNPT Pay năm 2020 và quý I/2021.

Từ tháng 06/2020, PC Quảng Ngãi đã phối hợp với Tổng Công ty Truyền thông (VNPT – MEDIA) để thực hiện thu hộ tiền điện năng tác dụng, tiền công suất phản kháng, tiền đóng cắt điện, dịch vụ điện năng và dịch vụ sau công tơ. Sau 01 năm triển khai, đến nay, việc thu hộ qua ví điện tử VNPT Pay chiếm tỉ trọng 0,41% hóa đơn thu qua các hình thức không dùng tiền mặt và chiếm tỉ trọng 0,13% hóa đơn toàn Công ty. Doanh thu trung bình 1 tháng khoảng 174 triệu, chiếm tỉ lệ 0,049% doanh thu toàn Công ty.

Việc phối hợp với VNPT -  MEDIA triển khai thu hộ qua ví điện tử VNPT Pay đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Ứng dụng VNPT Pay có giao diện đơn giản, dễ thực hiện, có icon tiền điện ngay trên màn hình giao diện chính nên khách hàng dễ dàng thao tác, sử dụng. Bên cạnh đó, VNPT – MEDIA đã tích cực phối hợp với PC Quảng Ngãi để thực hiện truyền thông, quảng bá, triển khai các chương trình khuyến mãi đến với khách hàng sử dụng điện; giải quyết nhanh các vướng mắc cũng như các lỗi phát sinh trong quá trình thu tiền điện; đồng thời, thực hiện chuyển tiền thu hộ của khách hàng về tài khoản chuyển thu của PC Quảng Ngãi được nhanh chóng, đúng quy định.

Giao diện thanh toán tiền điện của VNPT Pay

Bên cạnh những ưu điểm, số lượng khách hàng sử dụng điện tại Quảng Ngãi biết đến và sử dụng ví điện tử VNPT Pay còn rất hạn chế. Ví VNPT Pay còn chưa thông dụng, cũng như các chương trình tuyền thông và quảng bá của VNPT - MEDIA chưa mang lại hiệu quả.

Qua buổi làm việc, PC Quảng Ngãi và Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Ngãi đã bàn bạc, đưa ra các giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá các hình thức thu tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là qua ví điện tử VNPTPay đến với khách hàng sử dụng điện, nhất là trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, khách hàng hạn chế ra ngoài và có xu hướng thanh toán qua các hình thức không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, Trung tâm kinh doanh VNPT - Quảng Ngãi sẽ cử nhân viên đến các điểm thu, quầy thu tiền điện tập trung của các Điện lực để tư vấn, phát triển khách hàng sử dụng ví điện tử VNPT Pay; phối hợp với các Điện lực để thu điểm tại một số điểm thu bằng ví điện tử và kết hợp hỗ trợ khách hàng cài đặt, sử dụng ví điện tử VNPT Pay; thực hiện bổ sung thêm thông tin về chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ, kỳ ghi chỉ số (ngày đầu kỳ, ngày cuối kỳ) trên thông tin của ví VNPT Pay để khách hàng thuận lợi theo dõi.

Chính vì vậy, khách hàng có thể yên tâm với các hình thức thanh toán tiền điện đa dạng mà PC Quảng Ngãi đang cung cấp. Hiện này, ngoài VNPT – MEDIA, PC Quảng Ngãi đang hợp tác với nhiều kênh thanh toán trực tuyến của tổ chức trung gian, ngân hàng, ví điện tử, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng điện trong việc thanh toán tiền điện, không phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và công sức đến điện lực.