Điện lực Quy Nhơn chơi “cút bắt” với khách hàng

Thứ ba, 10/03/2015 10:46

(Cadn.com.vn) - Theo phản ảnh của người dân xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định), thay vì cử nhân viên đến từng hộ sử dụng điện thu tiền hàng tháng như trước kia, từ tháng 9-2014 đến nay, Điện lực Quy Nhơn tổ chức thu tiền điện tập trung tại trụ sở thôn Hải Đông, Hải Nam và một điểm trên địa bàn thôn Hải Giang. Thời gian thu từ 7 giờ 30 đến 15 giờ 30 của 1 ngày nhất định trong tháng. Trong các tháng 9, 10, 11 và 12-2014, ngày thu tiền điện (sau khi đã phát giấy báo tiền điện cho người dân) được Điện lực Quy Nhơn nhờ UBND xã Nhơn Hải thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh xã để người dân biết.

Thế nhưng, đến tháng 1 và 2-2015, Điện lực Quy Nhơn đột ngột thay đổi địa điểm thu tiền điện tập trung; cụ thể, tháng 1, điểm thu tiền tập trung đặt tại... quán cà-phê ở thôn Hải Nam, còn tháng 2 đặt tại Nhà văn hóa xã. Ngoài ra, Điện lực Quy Nhơn không nhờ UBND xã Nhơn Hải thông báo ngày thu và địa điểm thu nên người dân rất bị động. Do đó, có nhiều người không kịp nộp tiền, phải lặn lội vào tận trụ sở Điện lực Quy Nhơn (số 312- Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) nộp nên gặp rất nhiều trở ngại.

Chính vì vậy, hàng trăm hộ dân ở xã Nhơn Hải tỏ ra không đồng tình với phương thức thu tiền điện mà Điện lực Quy Nhơn thực hiện trong thời gian gần đây. Anh Đoàn Ngọc (ở thôn Hải Bắc), phàn nàn: Họ đổi địa điểm thu, nhưng không thông báo rộng rãi thì khác nào làm khó người dân. Lẽ ra, khi có thay đổi, họ phải thông báo công khai, rộng rãi để mọi người còn biết mà thực hiện. Không riêng gì tháng 1 và tháng 2-2015, những tháng trước kia (tháng 9, 10, 11 và 12-2014), việc thu tiền điện của nhân viên điện lực cũng khiến người dân không hài lòng. Đơn cử, vào ngày thu tiền tập trung, họ thông báo thu từ 7 giờ 30 - 15 giờ 30 nhưng hầu như chỉ thu vào buổi sáng, còn buổi chiều chẳng thấy đâu. Nhiều người chủ quan, không nộp vào buổi sáng, buổi chiều tới không có người thu nên phải vào tận trụ sở Điện lực Quy Nhơn mới nộp được.

Thông báo thu tiền điện do Điện lực Quy Nhơn phát hành vào tháng 9-2014.

“Không hiểu sao Điện lực Quy Nhơn không để nhân viên tới từng nhà thu tiền điện như trước kia. Chúng tôi kiến nghị điện lực nên quay lại cách thu như trước; như vậy vừa đỡ khổ cho người dân, vừa đảm bảo thu đủ, thu đúng theo thời gian quy định”, một người dân ở thôn Hải Nam nêu ý kiến.

Về việc này, bà Nguyễn Thị Vĩnh Hiền, Phó Giám đốc Điện lực Quy Nhơn, cho biết: “Do nhân viên hợp đồng thu tiền điện trên địa bàn xã Nhơn Hải bị bệnh, trong khi đơn vị chưa tìm được người thay thế nên từ tháng 9-2014 phải tổ chức thu tiền điện tập trung tại một số địa điểm nhất định. Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến phản ảnh của người dân ở xã Nhơn Hải, thời gian tới sẽ có biện pháp điều chỉnh phù hợp nhất để việc thu tiền điện được thuận lợi, nhanh chóng”. Hy vọng rằng, Điện lực Quy Nhơn sớm có giải pháp thu tiền điện trên địa bàn xã Nhơn Hải một cách hợp lý, vừa thuận lợi cho người dân, vừa đảm bảo tiến độ thu để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

C.Luận