Điện lực Thăng Bình đẩy mạnh thu tiền điện không sử dụng tiền mặt
Điện lực Thăng Bình (thuộc PC Quảng Nam) đang quản lý gần 51 nghìn khách hàng, trong đó có 93,46% là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt; 6,54% là khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng và giúp đơn vị nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, Điện lực Thăng Bình tích cực triển khai nhiều giải pháp để nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán qua các tổ chức trung gian thanh toán và thanh toán không dùng tiền mặt.
Điện lực Thăng Bình triển khai thu tiền điện qua ví điện tử. |
Tính đến tháng 8-2020, Điện lực đã có 26.300 khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian (NH/TCTG), đạt tỷ lệ 53,1%, trong đó, thanh toán không sử dụng tiền mặt là trên 26.000 khách hàng, đạt 52,6% tổng số khách hàng sử dụng điện.
Để đạt mục tiêu cả năm 2020, từ tháng 8-2020 Điện lực Thăng Bình đã triển khai thu hộ qua NH/TCTG trên 6.000 khách hàng và dự kiến triển khai thêm khoảng 5.000 khách hàng trong quý 4-2020. Điện lực đã chú trọng triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc thanh toán không dùng tiền mặt như: trích nợ tự động, SMS banking, mobile banking, internet banking, ví điện tử, ủy nhiệm thu/ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến; quảng bá các chương trình khuyến mãi của các tổ chức thu hộ qua facebook, zalo và tại các điểm thu tập trung tại quầy ngân hàng, dịch vụ bán lẻ điện năng… Đơn vị cũng phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân sử dụng các ứng dụng tiện ích, hạn chế sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán.
LAN PHƯƠNG