Điện lực thành phố Quảng Ngãi: Hướng đến giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng
Sau 5 năm triển khai, đầu số chăm sóc khách hàng 19001909 là một trong những dịch vụ quan trọng của ngành điện để thông qua đó, đơn vị nhanh chóng tiếp cận và xử lý tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.
|
Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, quảng bá như dán stick tại các vị trí lắp đặt công tơ, phát tờ rơi, treo pa nô, dùng mạng xã hội facebook, zalo… đầu số 19001909 ngày càng được nhiều người biết đến. Nhờ vậy, những sự cố điện, an toàn điện, cấp điện mới, di dời hệ thống đo đếm, thay đổi thông tin, kiểm tra công tơ…đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả. Và với việc “ghi điểm” trong công tác phục vụ nhu cầu khách hàng, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã tạo được niềm tin tuyệt đối trong lòng nhân dân.
Là giáo viên đã về hưu, tham gia công tác xã hội và làm Tổ trưởng tại Tổ 4, phường Nguyễn Nghiêm, chị Thu Hoa nói: “Việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân là nhiệm vụ và trách nhiệm, trong đó có việc phối hợp với ngành Điện phổ biến đến bà con các dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành điện mà điển hình là đầu số 19001909. Lúc đầu, bà con ít nhớ hoặc thậm chí là không nhớ đến, tuy nhiên qua nhiều lần tuyên truyền và thực tế cho thấy bà con dần dà cũng đã quen thuộc và những lần có sự cố về đường dây hay thắc mắc về điện, bà con đều chủ động liên hệ và được ngành điện giải đáp kịp thời”.
Thống kê, từ năm 2015 đến nay, đã có hơn 34.800 cuộc gọi đến đầu số chăm sóc khách hàng 19001909 của đơn vị, trong đó có hơn 16.000 cuộc gọi yêu cầu tra cứu thông tin; hơn 1.800 yêu cầu cấp điện; 3.460 đề xuất, kiến nghị xây dựng ngành điện; 1.844 yêu cầu thay đổi, cập nhật thông tin… Tất cả các yêu cầu này được giải quyết 100%.
Đáng chú ý, theo kết quả đánh giá của ODC (Cơ quan đánh giá sự hài lòng khách hàng độc lập) thì Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn đạt trên 9 điểm.
Ông Nguyễn Quốc Thạnh, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi, cho biết thời gian tới, song song với việc nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng qua đầu số 19001909 Điện lực thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 thông qua các hình thức giao dịch trực tuyến và qua website cskh.cpc.vn; email, APP chăm sóc khách hàng, đặc biệt là thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ web: dichvucong.gov.vn./.
Về công tác phát triển dịch vụ điện cho khách hàng trong thời gian tới, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh & dịch vụ khách hàng đã được lượng hóa và đặt ra mục tiêu cho từng năm. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo phương châm “đáp ứng các dịch vụ điện theo mong muốn của khách hàng”, tổ chức cung cấp thông tin nhiều hơn cho khách hàng với đa dạng hóa các kênh thông tin, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận - dễ tham gia và dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.