DIFF 2018: Đêm chung kết thăng hoa

Thứ hai, 02/07/2018 14:11

Màn trình diễn ở đẳng cấp cao của 2 cường quốc pháo hoa là Mỹ và Ý trong đêm chung kết 30-6 đã khép lại lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài hai tháng giữa lòng thành phố bên bờ sông Hàn. Với 5 đêm trình diễn và hàng loạt hoạt động bên lề hấp dẫn, DIFF 2018 cùng nhiều sự kiện văn hóa, du lịch do thành phố tổ chức đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

DIFF 2018 là nền móng để Đà Nẵng từng bước hiện thực hóa thương hiệu "thành phố pháo hoa" của Châu Á.

Với chủ đề "Nhịp cầu Hữu nghị", đêm chung kết DIFF 2018 không chỉ mang đến cho khán giả những kỹ xảo đặc biệt của nghệ thuật  trình diễn pháo hoa của 2 đội Mỹ và Ý mà còn là tâm huyết của ê-kíp đã xây dựng nên một lễ hội văn hóa tầm cỡ. Khép lại hành trình kéo dài 2 tháng đầy sôi động, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định, DIFF 2018 đã thành công tốt đẹp khi cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt, quyến rũ, hoành tráng của 8 đội thi đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ là Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông-Trung Quốc, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam. Bên cạnh pháo hoa, những chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ những ngôi sao hàng đầu cùng những hoạt động đồng hành sôi nổi, đầy sắc màu đã đem đến cho nhân dân thành phố và du khách một không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt suốt hai tháng qua, góp phần khẳng định hơn nữa thương hiệu sự kiện của thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Trong cuộc tranh tài cuối cùng để giành ngôi vô địch DIFF 2018, đội pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ) và Martarello S.R.L (Ý) một lần nữa đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi có phần trình diễn xuất sắc về cả nghệ thuật ánh sáng và phối trộn âm thanh. Màn trình diễn pháo hoa của đội Mỹ khắc họa những cây cầu mở lối ước mơ, khát vọng tốt đẹp của các dân tộc tìm đến với nhau và tạo nên sức mạnh gắn kết ngay giữa mảnh đất yên bình và mến khách Đà Nẵng. Trong khi đó, đương kim vô địch Ý đã chơi một bản giao hưởng vô cùng lãng mạn nhưng vô cùng sống động bằng âm thanh và ánh sáng trên sông Hàn. Những chuyến tàu chở ước mơ và sự lạc quan, tình hữu nghị được dẫn dắt bằng âm nhạc Ý tinh tế khiến khán giả thêm phần phấn khích. Không chỉ thuyết phục với ngôi vô địch và phần thưởng 10.000 USD, đội Ý cùng "đối thủ" của mình đưa đến người xem thông điệp về tình hữu nghị, khát khao kết nối và ước vọng hòa bình một cách rất tinh tế.

 Trong thời gian 2 tháng diễn ra DIFF 2018, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã cán mốc 1,5 triệu.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã cán mốc 1.581.558 lượt (tăng 25,54% so với DIFF 2017). Lượng khách tăng cao, công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt từ 70-90%, dù Đà Nẵng đã có thêm 7.355 phòng khách sạn phục vụ du khách so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Hùng- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao TP Đà Nẵng đánh giá, DIFF là sự kiện văn hóa giải trí du lịch đặc sắc, góp phần đáng kể trong việc thay đổi bộ mặt của du lịch Đà Nẵng, biến thành phố trở thành một điểm đến tưng bừng, rực rỡ suốt hai tháng hè với các đêm trình diễn pháo hoa, nghệ thuật và nhiều sự kiện đồng hành hấp dẫn như Carnival đường phố.

Theo ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group, đơn vị tổ chức thực hiện DIFF 2018, lễ hội đã được đầu tư với tổng chi phí 139 tỷ đồng. Với tâm huyết được đóng góp cho sự phát triển của KT-XH Đà Nẵng nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng, Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng chính quyền và người dân hiện thực hóa thương hiệu "thành phố pháo hoa" của châu Á.

Bảo Nam