Đoàn khách Indonesia hơn 3.000 người đến Đà Nẵng: tín hiệu mới cho du lịch sông Hàn
Hơn 3.000 du khách đến từ Indonesia đã lần lượt đến tham quan Sun World Ba Na Hills theo các đoàn lớn từ 600-700 khách, trong khoảng thời gian từ 27/3 – 15/4. Đây là đoàn khách đông nhất Đông Nam Á từ trước đến nay đã ghé thăm Việt Nam nói chung và thành phố sông Hàn nói riêng.
|
Sun World Ba Na Hills là một trong 3 điểm dừng chân của đoàn tại Việt Nam, bên cạnh cố đô Huế và Hội An (Quảng Nam).
Trong hành trình khám phá thành phố Sông Hàn, du khách Indonesia đã dành nhiều thời gian để vãn cảnh tại Khu du lịch nổi tiếng Sun World Ba Na Hills, từng được Tổng cục du lịch Việt Nam nhiều lần vinh danh là “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.
|
Lần đầu tiên đặt chân đến Khu du lịch, nhiều du khách Indonesia tỏ ra thích thú với cảnh sắc nơi đây. Khu vực Làng Pháp với kiến trúc châu Âu cổ điển với những tòa lâu đài chóp nhọn khiến họ liên tưởng đến thành phố Paris hoa lệ của nước Pháp. Đặc biệt, khu vực vườn hoa Le Jardin d’Amour với ngàn hoa rực rỡ hay vườn Giác quan với kiến trúc độc đáo cũng gây ấn tượng mạnh với họ.
Martini Polina, một nữ du khách Indonesia cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, tôi đã ghé qua Huế, Hội An và thực sự ấn tượng với khu du lịch Bà Nà Hills. Tôi không nghĩ ở Việt Nam lại có một khu du lịch độc đáo và đẹp đến như vậy. Thật tuyệt vời”.
|
Một trong những công trình gây phấn khích nhất với du khách Indonesia là Cầu Vàng. Cây cầu nổi tiếng toàn thế giới này cũng nhanh chóng được du khách Indonesia cập nhật và trở thành điểm nhất định phải khám phá trong chuyến du lịch đến dải đất hình chữ S.
Theo ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc công ty Viking Tour- đơn vị trực tiếp đưa đoàn khách Indonesia đến Việt Nam, thì Cầu Vàng chính là một trong những sức hút đặc biệt khiến du khách từ xứ sở vạn đảo quyết định ghé thăm Đà Nẵng. Đây cũng là lý do khiến đoàn khách sau khi đã quá quen thuộc với Thái Lan và Hàn Quốc quyết định chọn Bà Nà, Việt Nam là điểm phải đến.
|
Cũng theo chia sẻ của ông Trần Xuân Hùng, du khách Indonesia tỏ ra hào hứng với Bà Nà Hills, thứ nhất là vì cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và độc đáo, thứ nữa là vì Bà Nà có thể đáp ứng được đủ nhu cầu vui chơi giải trí khác nhau của du khách Indonesia. Bà Nà có khu vui chơi trong nhà Fantasy với diện tích lên tới 21.000 m2 với những trò chơi hiện đại và vui nhộn, phù hợp với du khách nhí. Đặc biệt, hệ thống ẩm thực phong phú, đa dạng với các nhà hàng sang trọng, tiện nghi, phù hợp với nhu cầu của du khách theo đạo Hồi.
Ngoài việc được chụp ảnh, check in với những vườn hoa rực rỡ hay các công trình độc đáo như Cầu Vàng, hầm rượu Debay, nhà bia khổng lồ Beer Plaza, con đường bích họa sinh động…, du khách Indonesia cũng rất thích thú với chương trình nghệ thuật hấp dẫn diễn ra tại Sun World Ba Na Hills, như carnival sôi động tại quảng trường Du Dôme, hay các vũ điệu Latin nóng bỏng được dàn nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn tại khu vực Fantasy Park… Jerry Andrew, một trong số những du khách Indonesia lần đầu đến Việt Nam đã có ấn tượng tốt về Bà Nà Hills, chia sẻ: “Vợ con tôi thì khá thích chụp hình với hoa lá và khung cảnh nơi đây, còn tôi thì rất ấn tượng với dàn nghệ sĩ nơi đây, họ thật chuyên nghiệp và nhiệt tình”.
|
Với sức hấp dẫn đặc biệt của mình và không ngừng đổi mới, Sun World Ba Na Hills liên tục đón tiếp các đoàn khách nước ngoài đến trải nghiệm. Hàn Quốc và Trung Quốc là 2 quốc gia có nhiều du khách đến vui chơi tại Bà Nà nhiều nhất trong suốt thời gian qua. Gần đây, lượng du khách đến từ Thái Lan và Indonesia đến Đà Nẵng bắt đầu tăng trưởng mạnh. Đây cũng được xem là tiềm năng mới cho Bà Nà nói riêng và thị trường du lịch Đà Nẵng nói chung.
Nghiên cứu thị trường của Sở Du lịch Đà Nẵng cho thấy, các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch Indonesia thường là: điểm đến có sự thân thiện, phù hợp với gia đình; có an ninh tốt; người dân thân thiện, mến khách; môi trường sạch sẽ, cơ sở hạ tầng giao thông tốt… và những hoạt động ưa thích của khách Indonesia khi đi du lịch là mua sắm, thăm thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng… Và Bà Nà Hills là một trong số ít những điểm đến tại Việt Nam đáp ứng được “trúng” nhu cầu của tập khách hàng tiềm năng này.